Ông Netanyahu gặp Đặc phái viên của Trump tại Trung Đông

© REUTERS / Amir CohenBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ tại Trung Đông, ông Jason Greenblatt, văn phòng của Thủ tướng Israel thông báo.

"Hôm nay, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tại dinh thự ở Jerusalem đã gặp phái viên Hoa Kỳ tại Trung Đông, ông Jason Greenblatt", - thông báo nói.

Theo thông báo, đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman và đại sứ Israel tại Hoa Kỳ Ron Dermer cũng tham dự cuộc họp. Chương trình nghị sự của cuộc họp không được tiết lộ.

Cuộc họp diễn ra không lâu trước khi công bố phần chính sách chính trị của "thỏa thuận thế kỷ" – thỏa thuận hòa bình giữa người Palestine và Israel do chính quyền Mỹ đương nhiệm xây dựng. Việc công bố tài liệu đã nhiều lần bị trì hoãn vì nhiều lý do.

Donald Trump và Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Israel chọn địa điểm để xây dựng ngôi làng nhằm vinh danh ông Trump ở Golan

Washington bắt đầu phát triển sáng kiến ​​hòa bình hơn 2 năm trước. Những nỗ lực này được dẫn dắt bởi cố vấn của Tổng thống Trump, ông Jared Kushner và trợ lý của nhà lãnh đạo Mỹ Jason Greenblatt. Truyền thông Mỹ cho biết rằng kế hoạch mới sẽ tập trung vào kinh tế và đầu tư. Đầu tháng 9, có thông báo rằng ngay sau khi công bố, ông Jason Greenblatt sẽ từ chức.

Theo kênh truyền hình 13 của Israel, cuộc gặp với nhà lãnh đạo đảng Kahol-Lavan (đảng Xanh - Trắng), ông Benny Gantz, cũng được lên kế hoạch trong lịch trình chuyến thăm của đặc phái viên Mỹ. Khối của ông dẫn đầu theo kết quả của cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 17 tháng 9, giành được 33 trên 120 ghế trong Knesset (Quốc hội Israel) khóa 22, nhiều hơn 2 ghế so với đảng Likud cầm quyền dưới sự lãnh đạo của ông Netanyahu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала