Trung Quốc thông báo cho Lãnh sự quán Hoa Kỳ về việc bắt giữ phi công của FedEx

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phía Trung Quốc đã thông báo cho Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Quảng Châu về cuộc điều tra liên quan tới một phi công của FedEx, người đã bị bắt giữ tại một sân bay thành phố vì nghi ngờ buôn lậu đạn súng hơi và sau đó được tại ngoại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Geng Shuang nói trong một cuộc họp ngắn hôm thứ Sáu.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin rằng một cựu phi công của Không quân Hoa Kỳ, hiện là phi công của FedEx, đã bị bắt giữ tại thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc, nơi đặt trung tâm châu Á của công ty, và sau đó được tại ngoại.

Huawei  - Sputnik Việt Nam
Huawei cáo buộc FedEx của Mỹ chặn bưu kiện khẩn từ Việt Nam

"Theo thông tin nhận được từ các cơ quan có thẩm quyền, vào ngày 12 tháng 9 năm 2019, các nhân viên hải quan tại sân bay quốc tế Baiyun ở Quảng Châu đã tìm thấy một hộp trong hành lý của một công dân Mỹ khởi hành từ nước này, có lẽ là đạn dùng cho súng hơi, có 681 viên đạn trong hộp. Kết quả kiểm tra cho thấy, hành khách là một phi công của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế FedEx", - nhà ngoại giao nói.

Ông Geng Shuang nói rằng người đàn ông vào nước này với tư cách là phi công thứ hai của máy bay chở hàng FedEx vào ngày 11 tháng 9, và vào ngày 12 tháng 9, anh ta đã có ý định bay từ Quảng Châu đến Hồng Kông.

Các quan chức hải quan sân bay Quảng Châu nghi ngờ anh ta buôn lậu vũ khí và đạn dược.

"Phía Trung Quốc đã gửi một thông báo lãnh sự vào ngày 13 tháng 9 tới Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Quảng Châu. Hiện đang tiến hành điều tra về vụ này", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала