Bộ Ngoại giao Iran bình luận về lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ

Đăng ký
TEHRAN (Sputnik) - Washington nên hiểu rằng chính sách trừng phạt của Hoa Kỳ đã hứng chịu đổ vỡ, - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi tuyên bố khi bình luận về lệnh trừng phạt của Mỹ chống các tổ chức tài chính của Iran.

«Người Mỹ nên thừa nhận rằng chính sách trừng phạt của họ là chính sách thất bại. Việc lạm dụng quá mức và biến đồng USD thành vũ khí đã khiến nảy sinh câu hỏi nghiêm túc về uy tín của Hoa Kỳ và nền kinh tế của quốc gia này nó trong cộng đồng quốc tế», - ông Mousavi nói, lưu ý rằng những lệnh trừng phạt mới công bố không có gì mới mẻ, vẫn chỉ là «thủ thuật trừng phạt cũ dưới dạng thức mới mà thôi».

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ áp đặt trừng phạt chống Ngân hàng Trung ương Iran, cấm đoán cả hoạt động nhân đạo

Theo lời vị đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Iran, hôm nay Hoa Kỳ đã không còn là siêu cường kinh tế độc nhất trên thế giới.

Ông Mousavi cũng kêu gọi các nước toàn cầu hãy suy nghĩ về một trật tự kinh tế và thương mại mới, trong đó giảm thiểu tác động của những chính sách «thù địch» mà Mỹ ưa sử dụng để ngăn cản sự phát triển và cấm đoán tự do thương mại quốc tế.

Hôm thứ Sáu, Hoa Kỳ công bố áp dụng biện pháp trừng phạt chống Ngân hàng Trung ương Iran và Quỹ Phát triển Quốc gia Iran trong tương quan xảy ra các cuộc tấn công vào ngành công nghiệp dầu mỏ của Ả Rập Saudi, mà Washington cáo buộc là do Tehran tiến hành. Như chính Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nhận định, lệnh trừng phạt mới là «nghiêm khắc nhất mọi thời».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала