Chính quyền Mỹ chấp nhận yêu cầu của Apple với thuế chống Trung Quốc

© AFP 2023 / Justin Sullivan/Getty ImagesTrình diễn Apple iPhone 11 Pro mới ở California
Trình diễn Apple iPhone 11 Pro mới ở California - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đã chấp thuận yêu cầu của Apple, miễn trừ khi mua từ Trung Quốc các linh kiện dành cho máy tính MacPro, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump phản đối việc nới nhẹ này, - Bloomberg thông báo dẫn tuyên bố từ cơ quan chuyên trách.

Hồi tháng 7, Trump tuyên bố sẽ không dành ngoại lệ thuế đối với các linh kiện mà Apple mua sản xuất MacPro tại Trung Quốc. Tổng thống Hoa Kỳ lưu ý rằng công ty có thể tránh tổn thất nếu chuyển hoàn toàn dây chuyền sản xuất của họ về đất Mỹ. Sau đó, Trump nói với các phóng viên rằng ông đang chờ thông báo của Apple về kế hoạch xây dựng nhà máy ở bang Texas.

Apple - Sputnik Việt Nam
Việt Nam thua Ấn Độ trong cuộc đua tìm cứ điểm sản xuất mới của Apple

Theo tuyên bố của phái đoàn đại diện thương mại Hoa Kỳ, 10 trong số 15 yêu cầu Apple loại trừ khỏi diện 25% thuế áp với hàng hóa từ Trung Quốc đã được chấp thuận. Cụ thể, miễn trừ thuế mới với các thành phần bên ngoài, chuột máy tính Magic Mouse, thảm di chuột Magic Trackpad, cũng như một số linh kiện cho kết cấu bên trong của máy tính MacPro. Những thỉnh cầu còn lại của công ty đang được xem xét.

Đại diện Thương vụ tuyên bố rằng khi thông qua quyết định kể trên đã cân nhắc khả năng có thể sản xuất những thành tố linh kiện này ở bên ngoài Trung Quốc hay không, liệu có tầm quan trọng chiến lược hay gắn với các chương trình công nghiệp của Trung Quốc hay không, và liệu mức thuế mới có gây phương hại nghiêm trọng về kinh tế cho công ty hay lợi ích của Hoa Kỳ nói chung hay không.

Từ 9 năm trước đây, Apple Inc. bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất máy tính MacPro ở Trung Quốc. Trước đó, chu trình sản xuất của công ty Mỹ đặt trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Các đơn đặt hàng về sản xuất MacPro tại Trung Quốc do Quanta Computer Inc. nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала