Đánh giá của Trung Quốc về cuộc gặp giữa các nhà đàm phán thương mại ở Washington

© AP Photo / Eugene HoshikoCảng Thượng Hải
Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Phía Trung Quốc cho rằng cuộc gặp diễn ra trong tuần của các nhà đàm phán Trung-Mỹ bàn về vấn đề thương mại là có tính xây dựng, hai bên sẽ tiếp tục đối thoại chuẩn bị cho vòng đàm phán mới ở cấp cao, - như tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Thương mại CHND Trung Hoa.

«Những ngày 19-20 tháng 9 tại Washington nhóm các nhà đàm phán về vấn đề thương mại-kinh tế của Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tiến hành tham vấn ở cấp Thứ trưởng, đã diễn ra cuộc thảo luận mang tính xây dựng về các câu hỏi thương mại-kinh tế thể hiện lợi ích chung», - Bộ chuyên trách thông báo.

Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 8 giảm gần 14%

Được biết, hai bên cũng đã có cuộc thảo luận nghiêm túc về tổ chức và tiến hành vòng đàm phán thương mại lần thứ 13 ở cấp cao và cùng đồng ý duy trì tiếp xúc về nội dung này.

Những mức thuế lẫn nhau mới mà Hoa Kỳ và Trung Quốc ban hành đi vào hiệu lực từ ngày 1 tháng 9, Hoa Kỳ đã tăng 15% thuế với một nhóm hàng hóa khác từ Trung Quốc với số tiền 300 tỷ USD. Phía Trung Quốc cũng đáp trả bằng cách tăng thuế, đồng thời phản đối Washington và khởi kiện tại WTO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала