Lầu Năm Góc: Không cách gì đẩy lùi được cuộc tấn công vào cơ sở lọc dầu của Ả Rập Saudi

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Không một hệ thống lá chắn tên lửa và phòng không nào có thể đẩy lùi loạt cuộc tấn công tương tự như trong sự kiện chống Ả Rập Saudi ngày 14 tháng 9, - Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân tuyên bố.

Trước đó, bình luận về một cuộc tấn công tên lửa vô đối vào Ả Rập Saudi, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhận xét rằng các hệ thống phòng không trên khắp thế giới đang hoạt động «với mức thành công không nhất quán».

Hassan Rouhani  - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Hezbollah: Iran sẽ hủy diệt Ả Rập Saudi trong trường hợp chiến tranh

Đáp lại, một nguồn tin cấp cao từ Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố với các phóng viên rằng «nhờ» Hoa Kỳ mà tại Ả Rập Saudi không hề triển khai một tổ hợp tên lửa nào, còn hệ thống phòng không nào đó mạnh nhưng không thể đẩy lùi cuộc tấn công là chỉ bởi mức hiệu quả thấp của tổ hợp tên lửa.

«Về việc đối phó với mối đe dọa cụ thể mà quý vị đang nói đến, thì không một hệ thống nào (phòng không và lá chắn tên lửa) có thể bảo vệ chống mối đe dọa như vậy, tuy nhiên khả năng phòng thủ đa cấp độ có thể giảm nhẹ nguy cơ ... chống lại những cuộc tấn công tiềm ẩn thực hiện từ Iran», - Dunford nói trong cuộc họp báo.

Ông này nói thêm rằng Hoa Kỳ đang làm việc với các đồng minh trong khu vực để cùng tăng cường khả năng phòng thủ kiểu như trên.
Hôm 16 tháng 9, khi trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo về việc hỗ trợ Ả Rập Saudi trong tương quan xảy ra những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các cơ sở dầu mỏ của nước này, Tổng thống Putin đã nêu đề xuất với Vương quốc là nên mua các tổ hợp S-400 hoặc S-300 của Nga để tăng cường hệ thống bảo vệ đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала