Phong trào đình công vì môi trường được tổ chức tại 156 quốc gia

© REUTERS / Yara NardiNhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg tại quảng trường Piazza del Popolo ở Rome, Ý
Nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg tại quảng trường Piazza del Popolo ở Rome, Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ban tổ chức tuyên bố đã tổ chức 5,2 nghìn cuộc đình công, bãi khóa vì môi trường ở 156 quốc gia, từ ngày 20 đến 27 tháng 9, người khởi xướng phong trào bảo vệ môi trường Greta Thunberg viết trên Twitter.

Trong năm ngoái, Thunberg, nữ học sinh người Thụy Điển, đã nghỉ học và bắt đầu đến quốc hội Thụy Điển với yêu cầu chính quyền tăng cường các biện pháp chống biến đổi khí hậu. Sáng kiến của ​​Thunberg đã phát triển thành phong trào hành động vì môi trường – FridaysForFuture (Thứ Sáu cho Tương lai). Theo kết luận của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), nhân loại cần giảm đáng kể lượng khí thải CO2 để ngăn chặn sự nóng lên hơn 1,5 độ C. Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ có 12 quốc gia chính thức xác nhận cam kết giảm phát khí thải.

"Ngày mai chúng tôi sẽ trở lại cuộc đình công. Cuộc đình công vì môi trường toàn cầu sẽ diễn ra từ ngày 20-27 tháng 9: 5225 cuộc tuần hành tại 156 quốc gia", tuyên bố cho biết.

Đứa trẻ bơi trong bể chứa đầy chai nhựa trong chiến dịch thông tin về Ngày Đại dương thế giới ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học làm sáng tỏ khi nào rác thải nhựa sẽ bao phủ kín Trái Đất

Theo đề xuất của FridaysForFuture, các sự kiện lớn nhất sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ và Châu Âu.

Các nhà tổ chức ở Nga đã công bố 27 chương trình tuần hành, sẽ được tổ chức tại nước này từ ngày 20 đến 27 tháng 9. Chính quyền của một số thành phố, ví dụ như Kaliningrad, Kirov, Sochi, Saint Petersburg xác nhận rằng những cuộc tuần hành này đã được phê duyệt.

Các cuộc đình công vì môi trường được lên lịch trùng với hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc tại New York, sẽ bắt đầu làm việc vào ngày 23 tháng 9. Tại hội nghị, lãnh đạo các quốc gia sẽ thảo luận về những hành động để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала