Xua tan huyền thoại về nguyên nhân xuất hiện «bụng bia»

© Depositphotos.com / IgorTishenko Pizza và bia
Pizza và bia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Các chuyên gia trong ngành bia đã kể với Sputnik về cách thức đối phó với «bụng bia», nhắm bia với mồi gì và tại sao không nên để chỉ mình lon bia mang tiếng.

Theo thống kê, mức tiêu thụ bia trên thế giới trong những năm gần đây đang giảm, trong khi số lượng các loại đồ uống có bọt trên thị trường lại tăng lên. Sở dĩ có xu thế này là bởi mọi người bắt đầu ăn uống có ý thức hơn, mà trước hết là lớp trẻ, - ông Stefan Hilbrandt, một người chuyên phục vụ trong ngành rượu bia cho biết.

Bia - Sputnik Việt Nam
Uống rượu bia trong ngày nghỉ lễ khiến nhiều người gặp nạn

«Mọi người bắt đầu nghĩ nhiều hơn về chuyện họ đang uống thứ gì. Bắt đầu có ý thức về các thức uống có cồn nói chung và bia nói riêng, bắt đầu quan tâm đến các loại mới, dẫn đến gia tăng các đề xuất», - ông nói với Sputnik và thêm rằng bia vẫn là thứ đồ uống rất phổ biến, «là nguồn khoái cảm nhiều mặt, bởi bia không thuộc dạng đồ uống để say sưa như rượu».

Theo lời ông Hilbrandt, về số lượng calo góp phần gây béo phì thì bia không hề vượt hơn nước táo.

«Vai trò lớn trong chuyện béo phì thuộc về thực tế là vị đắng của bia sẽ kích thích sự thèm ăn. Vì vậy, không chỉ do uống quá nhiều bia thường dẫn đến «bụng bia», mà thay vào đó là mồi, đồ ăn ta nhắm cùng với bia», - ông Hilbrandt giải thích.
 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала