Công bố truy tìm «đặc vụ Mỹ» Smolenkov như người mất tích

© AFP 2023 / Fred DufourTrụ sở chính của Interpol tại Lyon
Trụ sở chính của Interpol tại Lyon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Oleg Smolenkov, nhân vật mà giới truyền thông gọi là nguồn cung cấp thông tin tình báo cho cơ quan đặc nhiệm Mỹ, bây giờ có tên trong danh sách truy nã ở Nga như người mất tích, - Bộ Nội vụ Nga tuyên bố.

«Theo luật hiện hành, thông tin có tại Văn phòng Interpol chỉ có thể được công khai với sự cho phép của phía khởi xướng truy nã», - Bộ Nội vụ Nga trả lời câu hỏi của Sputnik - liệu có tìm kiếm Smolenkov theo tuyến Interpol hay không.

Đồng thời, thông tin về việc ai là người khởi xướng truy nã cũng không được tiết lộ, - Bộ Nội vụ lưu ý.

Theo như cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ LB Nga về những người trong diện truy tìm, Smolenkov hiện được coi là «mất tích» và là đối tượng tìm kiếm vì lý do này.

Interpol - Sputnik Việt Nam
Moskva đã gửi cho Interpol chất vấn về nơi ở của Smolenkov

Trước đó, CNN dẫn nguồn từ chính quyền Hoa Kỳ đưa tin rằng trong khuôn khổ một chiến dịch bí mật có lẽ thực hiện vào năm 2017, các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã đưa ra khỏi Nga một «đặc tình» làm việc cho Mỹ, vốn là đối tượng có vị trí công tác tiếp xúc gần gũi với giới chức Nga cấp cao.

Như kênh truyền hình khẳng định, nhân vật đó là «một trong những người cung cấp thông tin mật làm việc dưới vỏ bọc quan chức trong giới lãnh đạo Nga». Đồng thời, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố ông không biết gì về chuyện này.

Tiếp đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện tin cho rằng nhân vật nói tới là Oleg Smolenkov, từng làm việc tại Đại sứ quán Nga ở Hoa Kỳ và trong bộ máy Chính phủ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала