Đại sứ Nga đáp trả đe dọa của Mỹ đối với những người tham gia tái thiết Syria

© Sputnik / Mikhail AlaeddinĐại sứ quán Nga tại Damascus
Đại sứ quán Nga tại Damascus   - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga phản đối mạnh mẽ tuyên bố đe dọa của Đại sứ quán Mỹ tại Syria và cho rằng thỏa thuận về Syria chỉ có thể đạt được thông qua các biện pháp chính trị, Đại sứ Nga tại Syria Alexander Efimov nói với Sputnik.

Hôm thứ Tư, Đại sứ quán Mỹ tại Syria, đã ngừng hoạt động 7 năm trước nhưng vẫn hoạt động trên Internet, đã kêu gọi các công ty nước ngoài không tham gia triển lãm Rebuild Syria về tái thiết Syria.

"Chúng tôi đặc biệt chống bất kỳ mọi đe dọa, đặc biệt là đe dọa của các đại diện không còn có mặt tại Syria. Cách làm truyền thống của phía Mỹ là đe dọa, đàn áp bằng vũ lực", - đại sứ Nga tuyên bố bên lề lễ khai giảng trường học tại Damascus, được khôi phục lại bằng chi phí của các tín đồ Kitô và Hồi giáo Nga.

Nhóm “Mũ bảo hiểm trắng  - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Nga tại Mỹ cảnh báo về hành động khiêu khích mới của "Mũ bảo hiểm trắng" ở Syria

Ông Efimov nhấn mạnh rằng Liên bang Nga ủng hộ đối thoại và hợp tác.

“Chúng tôi cho rằng chỉ thông qua các biện pháp chính trị mới có thể đạt được thỏa thuận về Syria và do đó chúng tôi nỗ lực hết sức trên con đường này. Thông qua đe dọa, độc tài và đôi khi là tống tiền, sẽ không thể đạt được kết quả”, - nhà ngoại giao nói.

Hồi tháng 8, phái đoàn ngoại giao Mỹ kêu gọi các công ty nước ngoài từ chối tham gia triển lãm Damascus lần thứ 61, đe dọa sẽ bị đưa vào danh sách trừng phạt của Mỹ. Cơ quan ngoại giao gọi việc tham gia triển lãm của các công ty và doanh nhân nước ngoài là "không thể chấp nhận" và đề nghị thông báo cho chính quyền Hoa Kỳ thông qua e-mail về các thành viên tham gia triển lãm.

Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Moskva coi nỗ lực của Mỹ nhằm phá vỡ triển lãm quốc tế Damascus là gây thiệt hại cho Syria và trái với các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала