Hội nhà báo Nga lên án việc sử dụng Sputnik làm ví dụ giảng dạy trong trường phổ thông Pháp

© Sputnik / Evgeniya Novozhenina / Chuyển đến kho ảnhSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sử dụng tin bài của cổng thông tin Sputniknews.com của Nga trong sách giáo khoa tiếng Pháp để dạy trẻ em “đánh giá phê phán thông tin” là không thể chấp nhận được, người đứng đầu Hội nhà báo Nga Vladimir Solovyov nói với Sputnik.

Trước đó, có tin rằng trong sách giáo khoa tiếng Pháp mới môn nghiên cứu xã hội của nhà xuất bản Belin Éducation, các em học sinh được hướng dẫn học cách đánh giá phê phán thông tin bằng cách sử dụng ví dụ láy từ trang web Sputniknews.com. Đồng thời, sách giáo khoa có nhiều lỗi sai. Chẳng hạn, trong sách giáo khoa mô tả lệch lạc và không chính xác về Sputnik. Văn bản nói rằng cơ quan thông tấn này không phát sóng bằng tiếng Nga, mặc dù đài phát thanh Sputnik phát sóng bằng tiếng Nga không chỉ ở Nga, mà còn ở một số quốc gia Liên Xô cũ.

Theo ông Solovyov, đây là một tình huống không thể chấp nhận được.

"Bây giờ cuộc chiến thông tin gay gắt diễn ra trên khắp thế giới. Đây là cuộc chiến  không có bất kỳ quy tắc nào và đôi khi sử dụng các công nghệ bẩn. Do đó, việc tạo ra hàng loạt danh sách đen và danh sách trắng được thực hiện ở một số quốc gia nhằm ngăn chặn sự biểu hiện của thông tin bên ngoài dòng chính thống. Điều đó tất nhiên là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được, chúng tôi phản đối những tình huống như vậy", - ông Soloviev nói.

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Pháp sẽ sử dụng các bài viết của Sputnik trong giảng dạy môn khoa học xã hội cho học sinh trung học

Trước đó, Maxim Buyakevich, phó giám đốc Cục Thông tin và Báo chí của Bộ Ngoại giao nói với Sputnik rằng, thay vì một dự án toàn cầu để giải quyết các vấn đề báo chí trên thế giới, các nước phương Tây đang tạo ra sự chia rẽ giữa các nhà báo, có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh lạnh trong lĩnh vực thông tin. Ông nhấn mạnh rằng Nga nhận thấy xu hướng này đang tăng cường như thế nào và sẽ làm mọi việc có thể để đảo ngược điều đó.

Tình hình với truyền thông Nga ở phương Tây trong những năm gần đây ngày càng trở nên khó khăn. Tháng 11 năm 2016, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết nêu rõ sự cần thiết phải chống lại truyền thông Nga, Sputnik và RT được tài liệu này gọi là mối đe dọa chính. Một số chính trị gia phương Tây, kể cả các thượng nghị sĩ và nghị sĩ Hoa Kỳ, cũng như tổng thống Pháp, đã cáo buộc Sputnik và RT can thiệp vào bầu cử ở Mỹ và Pháp, nhưng không dẫn ra được bất kỳ bằng chứng nào. Các quan chức Nga gọi những cáo buộc đó là vô căn cứ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала