Ông Putin uỷ thác ký thỏa thuận về hiện đại hóa lực lượng vũ trang cho Abkhazia

© Sputnik / Mikhail Klementev / Chuyển đến kho ảnhÔng Putin: giải phóng Leningrad sẽ mãi mãi là sự kiện lớn
Ông Putin: giải phóng Leningrad sẽ mãi mãi là sự kiện lớn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị ký kết thỏa thuận giữa Nga và Abkhazia về việc cấp kinh phí tài trợ cho quy trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang của Abkhazia, - nội dung này thể hiện qua tài liệu công bố hôm thứ Hai trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

«Đã chấp thuận đề xuất của Chính phủ về ký thỏa thuận giữa LB Nga và Cộng hòa Abkhazia, quyết định cấp kinh phí tài trợ cho công cuộc hiện đại hóa lực lượng vũ trang của nước Cộng hòa Abkhazia», - như ghi trong chỉ thị của ​​Tổng thống Nga.

Ông Putin giao cho Bộ Quốc phòng Nga cùng phần tham gia của Bộ Ngoại giao Nga tiến hành cuộc đàm phán tương ứng với Cộng hoà Abkhazia và ký thỏa thuận, cho phép đưa vào dự thảo các sửa đổi không mang tính nguyên tắc.

Abkhazia - Sputnik Việt Nam
Cựu ngoại trưởng Abkhazia cho biết Nga đã công nhận độc lập nước ông như thế nào

Ngày 13 tháng 9, Chính phủ Nga đã phê chuẩn dự thảo thỏa thuận giữa LB Nga và Abkhazia về việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của nước Cộng hòa này với kinh phí từ ngân sách Nga. Thỏa thuận dự trù cung cấp tài chính cho các công đoạn gắn với hiện đại hóa quân đội Abkhazia, trong đó có việc thống nhất từng bước  chuẩn hoá chỉ huy quân sự, đảm bảo hỗ trợ vật chất-kỹ thuật, cấp tiền mặt và những phụ phí xã hội khác, đào tạo nhân sự cho lực lượng và trang bị vũ khí hiện đại cho quân đội.

Nghị định công bố ngày 13 tháng 9 trên trang web của nội các Bộ trưởng Nga nêu rõ rằng các văn bản tài liệu cần thiết để thực thi tài trợ kinh phí cần được hoạch định xong trước ngày 15 tháng 12 năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала