Quốc hội Hoa Kỳ nêu chiêu thức đối phó với tác động «không thể tránh khỏi» của Nga

© Sputnik / Alexey Agarishev / Chuyển đến kho ảnhЗдание Конгресса США на Капитолийском холме в Вашингтоне
Здание Конгресса США на Капитолийском холме в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar, ứng viên Tổng thống Mỹ từ đảng Dân chủ vừa đưa ra Quốc hội Hoa Kỳ một dự thảo luật với đề xuất thành lập «Trung tâm phản ứng» chống lại «các chiến dịch thù địch của nước ngoài» tác động đến cuộc bầu cử năm 2020.

Đó là thông báo của RT dẫn nguồn tuyên bố chung của bà Klobuchar và đồng tác giả sáng kiến ​​- Thượng nghị sĩ Jack Reed.

Chỉ huy lực lượng bộ binh Mỹ tại châu Âu, Trung tướng Ben Hodges - Sputnik Việt Nam
Tướng Mỹ phàn nàn về hành động của Nga ở Biển Đen

Dự kiến là Trung tâm tiềm năng sẽ chống lại hành động của Nga, Iran, Trung Quốc và Bắc Triều Tiên, là những nước mà người ta cho rằng đang cố gắng «phát tán thông điệp giả mạo và đánh lạc hướng» các công dân Hoa Kỳ.

Theo lời bà Klobuchar, kế hoạch hành động như vậy là cần thiết để bảo vệ nền dân chủ Mỹ trong cuộc chiến thông tin.

Thượng nghị sĩ Reed còn lưu ý rằng Washington cần đẩy mạnh nỗ lực chống lại «mối đe dọa ngày càng tinh vi và đang gia tăng từ phía Nga».

«Nga và các đối thủ nước ngoài khác chắc chắn sẽ cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020, phát tán thông tin sai lệch và nhắm tấn công vào cơ sở hạ tầng bầu cử của chúng ta», - ông này tuyên bố.  

Cuộc điều tra kéo dài hai năm của cựu Công tố viên đặc biệt Robert Muller về «sự can thiệp của Nga» vào cuộc bầu cử năm 2016 đã tiêu tốn của Washington chừng 32 triệu USD. Theo kết quả điều tra, không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về «sự thông đồng» giữa ông Donald Trump và Nga, đúng như cả Điện Kremlin và Nhà Trắng luôn luôn phản bác.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала