Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam được tặng Huân chương Hữu nghị của Nga

© AP Photo / Pool / Minh HoangThứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vinh
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Nguyễn Chí Vinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh được trao tặng Huân chương Hữu nghị Nga. Lễ trao Huân chương được tổ chức hôm thứ Hai ở Hà Nội, tại trụ sở của Trung tâm Nhiệt đới Nga-Việt mà ông Nguyễn Chí Vinh là Chủ tịch Ủy ban Điều phối phía Việt Nam.

Thay mặt Tổng thống Nga Vladimir Putin, giải thưởng nhà nước cao cấp đã được Đại sứ Nga tại Việt Nam, ông Konstantin Vnukov trao cho Thứ trưởng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh - Sputnik Việt Nam
Thúc đẩy hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và các nước

"Sắc lệnh của tổng thống Nga nhấn mạnh rằng đồng chí Nguyễn Chí Vịnh đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự, khoa học và công nghệ, tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Liên bang Nga và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", - Đại sứ Vnukov cho biết khi phát biểu

Nhà ngoại giao Nga lưu ý rằng, ở vị trí lãnh đạo cao trong Bộ Quốc phòng, Nguyễn Chí Vịnh luôn đặc biệt chú ý đến quan hệ Nga-Việt, đặc biệt là hợp tác quân sự và thông qua Trung tâm Nhiệt đới của hai nước. Kết quả quan trọng đã đạt được trong mỗi lĩnh vực đó.

© Sputnik / Tuổi Trẻ OnlineThượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận Huân chương Hữu nghị của Liên bang Nga
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam được tặng Huân chương Hữu nghị của Nga - Sputnik Việt Nam
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhận Huân chương Hữu nghị của Liên bang Nga

“Sự trao đổi đoàn chuyên sâu và đối thoại tin cậy về các vấn đề cùng quan tâm đã được thiết lập theo các hướng này”, – Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov nhấn mạnh.

Ông Vnukov cũng ca ngợi hoạt động của Trung tâm Nhiệt đới, trong hơn ba thập kỷ đã tiến hành nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng có tính chất chiến lược.

"Trung tâm Nhiệt đới Nga-Việt là tổ chức khoa học duy nhất có khả năng thực hiện các nghiên cứu toàn diện, quanh năm và dài hạn ở vùng nhiệt đới, thực hiện hỗ trợ khoa học và công nghệ đối với các vũ khí và thiết bị quân sự được bán cho Việt Nam", - Đại sứ nhắc lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала