Vạch mặt kẻ thù chính đối với sức khỏe con người

© Depositphotos.com / Snowingthuốc
thuốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Biến đổi khí hậu sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mọi người, làm tăng rủi ro dị ứng theo mùa và các bệnh tim phổi. Đó là thông báo trên Science Alert.

Đối tượng dễ bị tổn thương nhất vì thời tiết khắc nghiệt và nhiệt độ cao là trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Biến đổi khí hậu cũng ảnh hưởng đến hiệu quả và độ an toàn của thuốc men, trước hết là các dung dịch tiêm truyền. Nhìn chung, tình trạng ấm lên toàn cầu có thể gây tác hại đáng kể cho công việc của hệ thống y tế. Theo kết quả của hàng loạt nghiên cứu, các bệnh nhân ung thư phổi giảm tỷ lệ sống sót nếu việc điều trị bị gián đoạn do thiên tai.

Sự nóng lên toàn cầu - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nêu tên các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu

Khi nhiệt độ trung bình của không khí tăng lên, thực vật tạo nhiều phấn hoa trong khoảng thời gian dài hơn, góp phần vào sự lây lan chứng dị ứng. Theo đánh giá của các nhà khoa học, do hậu quả ấm lên toàn cầu, dị ứng có thể hành hạ tới 20% dân số thế giới. Sự gia tăng nồng độ carbon dioxide có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng như ngứa, nghẹt mũi, chảy nước mũi và sưng tấy màng nhầy.

Thời tiết nóng làm tăng hình thành khói bụi, đẩy cao nguy cơ sinh non ở phụ nữ mang thai. Trẻ sơ sinh có thể thường xuyên gặp vấn đề về hô hấp và nhiễm trùng. Còn hàng loạt hậu quả tiêu cực khác bao gồm mất nước thường xuyên, ung thư da, nhiễm trùng đường ruột, lây lan sốt xuất huyết và các bệnh nhiệt đới khác, đột quỵ, rối loạn tâm thần và trầm cảm, cũng như khả năng cao về xảy ra tai nạn và bạo lực do tình hình nhân khẩu học ngày càng xấu trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала