Johnson tuyên bố không gì có thể làm xao nhãng nhiệm vụ đưa Anh khỏi EU

© REUTERS / Toby MelvilleBoris Johnson
Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bình luận quyết định của Tòa án Tối cao cho rằng đình chỉ công việc của Quốc hội là bất hợp pháp, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng sẽ không có gì khiến Chính phủ xao nhãng việc hoàn thành nhiệm vụ đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 31 tháng 10.

Hôm thứ Ba, các Thẩm phán của Tòa án Tối cao đã nhất trí công nhận quyết định của ông Johnson về đình chỉ công việc của Quốc hội là bất hợp pháp, phán quyết này là đòn giáng mạnh vào Thủ tướng và đảng Bảo thủ cầm quyền.

The Union Jack (bottom) and the European Union flag are seen flying, at the border of Gibraltar with Spain, in the British overseas territory of Gibraltar, historically claimed by Spain, June 27, 2016, after Britain voted to leave the European Union in the EU Brexit referendum - Sputnik Việt Nam
Thêm một bộ trưởng Anh từ chức vì Brexit

«Chúng tôi ở Anh sẽ không bị phân tâm khi tiếp tục làm việc và hoàn thành ý chí của người dân rút ra khỏi EU vào ngày 31 tháng 10, bởi chính đó là những gì chúng tôi được ủy thác để làm», - ông Johnson nói với các phóng viên ở New York.

Trong khi đó, sau phán quyết của Tòa án nhiều nghị sĩ tuyên bố rằng Thủ tướng nên từ chức. Ông Johnson không nói gì về ý định như vậy.

Ngoài ra, Thủ tướng nhấn mạnh, sẽ không có gì khiến Chính phủ xao nhãng việc thực hiện chương trình nghị sự nội bộ, mà dành cho điều đó cần để Nữ hoàng trình bày chương trình của Chính phủ trước Quốc hội.

«Nhưng tôi có thể nói với quý vị rằng trong bất kỳ trường hợp nào, dù phán quyết của Tòa án là thuận lợi hay không, trái tim tôi vẫn rộn ràng khi tôi đến New York bởi có gì đó quá tuyệt vời ở thành phố này», - Thủ tướng Anh tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала