Cô gái 16 tuổi ra trước LHQ cáo buộc các lãnh đạo thế giới «đánh cắp tuổi thơ»

© REUTERS / Lucas JacksonBài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc của nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Thunberg
Bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc của nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Thunberg đã cáo buộc các lãnh đạo thế giới «dối trá» và «đánh cắp tuổi thơ».

Cô gái tuyên bố rằng cộng đồng thế giới đang coi nhẹ vấn đề mối đe dọa từ khí hậu và môi trường.

Greta lưu ý rằng lẽ ra cô không cần hiện  diện và lên tiếng trong hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc, mà cô nên ở trường, nhưng các chính trị gia đang nói với giới trẻ về niềm hy vọng.

© REUTERS / Yana PaskovaBài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Tunberg
Cô gái 16 tuổi ra trước LHQ cáo buộc các lãnh đạo thế giới «đánh cắp tuổi thơ» - Sputnik Việt Nam
Bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Tunberg

«Quý vị đã đánh cắp những giấc mơ và tuổi thơ của tôi bằng những ngôn từ rỗng tuyếch của quý vị», - cô gái nói. Mọi người đang đau khổ, mọi người đang chết mòn, toàn bộ hệ sinh thái đang bị phá hủy, chúng ta đang trên bờ vực tuyệt chủng hàng loạt, nhưng tất cả những gì quý vị có thể nói lại là tiền bạc và câu chuyện cổ tích về tăng trưởng kinh tế. Sao quý vị lại có thể xử sự như vậy?!»

Cô gái nói thêm rằng cô không tin các chính trị gia, những người phô trương sự hiểu biết về  vấn đề môi trường. Nhà hoạt động xã hội trẻ tuổi cũng chỉ trích đề xuất giảm một nửa lượng khí thải độc hại vào khí quyển trong vòng một thập kỷ. Theo lời cô, điều đó có thể kích động gây ra sự thay đổi không thể khắc phục của khí hậu.

«Giới trẻ đang bắt đầu hiểu được sự phản bội của quý vị. Cái nhìn của tất cả các thế hệ tương lai đều hướng về quý vị. Và nếu quý vị làm chúng tôi thất vọng, tôi hứa rằng chúng tôi sẽ không tha thứ đâu», - Greta nhấn mạnh. Cô gái cũng lưu ý rằng thế giới cuối cùng cũng đang thức dậy và tỉnh ngộ, bất kể các chính trị gia có muốn thế hay không.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала