Donald Trump phàn nàn rằng ông không được trao giải thưởng Nobel

© AP Photo / Fernando VergaraGiải Nobel
Giải Nobel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik)- Tổng thống Mỹ Donald Trump phàn nàn rằng ông không được trao giải thưởng Nobel.

"Tôi sẽ nhận được giải thưởng Nobel vì nhiều thứ khác nhau, nếu họ trao nó một cách trung thực, nhưng họ không làm điều đó", - ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp với Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
“Cần tước giải Nobel của Obama để trao cho Tổng thống Putin”

Donald Trump nhắc nhớ rằng người tiền nhiệm của ông, Barack Obama, đã được trao giải Nobel Hòa bình năm 2009.

"Họ đã trao giải thưởng cho Obama ngay sau khi ông nhậm chức và chính ông cũng không thể hiểu tại sao ông lại nhận được giải thưởng. Và đây là điều duy nhất tôi đồng ý với ông ấy", - ông Trump nói.

Sau khi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2009, ông Obama đã hứa hẹn sẽ chăm lo không chỉ lợi ích của Mỹ mà còn cả các nước khác trên toàn thế giới. Ông cũng sẵn sàng đàm phán với các nước như Iran, mà suốt ba chục năm qua Hoa Kỳ không có liên hệ ngoại giao.

© AP Photo / Carolyn Kaster, FileBarack Obama
Donald Trump phàn nàn rằng ông không được trao giải thưởng Nobel - Sputnik Việt Nam
Barack Obama

Một trong những điểm quan trọng nhất của chương trình tranh cử của ông Obama là hoàn thành chiến dịch quân sự tại Iraq và rút quân đội Mỹ ra khỏi đó. Nhờ những tuyên bố này mà ông Obama nhận giải Nobel trong năm 2009 vì đã có "công lao to lớn vể củng cố ngoại giao quốc tế và và sự hiệp lực giữa con người với nhau".

Giải thưởng Nobel, hay Giải Nobel, là một tập các giải thưởng quốc tế được tổ chức trao thưởng hằng năm kể từ năm 1901 cho những cá nhân đạt thành tựu trong lĩnh vực vật lý, hoá học, y học, văn học, kinh tế và hòa bình; đặc biệt là giải hoà bình có thể được trao cho tổ chức hay cho cá nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала