Nhà ngoại giao Tây Ban Nha nói rằng Nga có thể giúp giảm bớt khủng hoảng ở Venezuela

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga có thể giảm thiểu cuộc khủng hoảng hiện tại ở Venezuela và đóng vai trò xây dựng trong các cuộc đàm phán giữa những người Venezuela, Tổng thư ký Hợp tác Quốc tế Tây Ban Nha Juan Pablo de Laiglessia nói với Sputnik.

"Tôi nghĩ rằng, tất nhiên người Nga đóng vai trò nhất định - họ có thể làm dịu tình hình, họ có thể nói chuyện với bạn bè và họ có thể đóng vai trò xây dựng cho một quyết định phối hợp giữa người Venezuela. Họ chắc chắn có thể đóng vai trò xây dựng",-  ông Laiglesia nói bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đại sứ Tây Ban Nha được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga vì tuyên bố của Quyền Ngoại trưởng vương quốc này

Vào ngày 21 tháng 1 tại Venezuela bắt đầu xảy ra các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Người đứng đầu Quốc hội, do phe đối lập kiểm soát, Juan Guaido tự xưng là người đứng đầu nhà nước tạm thời. Một số nước phương Tây, đứng đầu là Hoa Kỳ đã tuyên bố công nhận Guaido. Đổi lại, Maduro gọi người đứng đầu quốc hội là một con rối của Mỹ.

Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác ủng hộ Maduro là một tổng thống hợp pháp. Matxcơva gọi "tư cách tổng thống" của Guaido là không tồn tại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала