Quân đội Estonia cho rằng Su-34 của Nga đã vi phạm biên giới trên không của nước này

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhMáy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019
Máy bay ném bom đa năng Su-34 của Nga thực hiện chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Estonia cho biết, máy bay chiến đấu Su-34 của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã vi phạm biên giới trên không của Cộng hòa Baltic.

Máy bay chiến đấu Su-34 của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã bay vào không phận của nước cộng hòa gần đảo Vindloo đêm qua mà không được phép. Máy bay đã ở trong không phận Estonia trong chưa đầy một phút. Bộ tiếp sóng của Su-34 bị tắt, kế hoạch bay không được trình bày. Máy bay đã không liên lạc qua radio với các dịch vụ kiểm soát không lưu của Estonia", - trích thông cáo báo chí của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Quốc phòng Estonia.

Su-34 tại Hmeymim - Sputnik Việt Nam
Nguồn tin: vụ hai chiếc Su-34 đụng nhau trên bầu trời vùng Lipetsk là do lỗi phi công

Theo Bộ Tổng tham mưu, Bộ Ngoại giao nước này hôm thứ Hai đã triệu Đại sứ Nga tại Estonia lên để trao công hàm tương ứng.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng tất cả các chuyến bay của lực lượng không phận Nga đã được thực hiện và đang được thực hiện theo các quy tắc quốc tế về việc sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, mà không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала