«Rosatom» thử nghiệm khối lò phản ứng hạt nhân khoa học mạnh nhất thế giới

© Sputnik / Evgeny Yepanchintsev / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các chuyên gia công nghiệp hạt nhân của Nga đã thử nghiệm thành công khối lò phản ứng chính đa năng nghiên cứu neutron nhanh MBIR mạnh nhất thế giới, sẽ được xây dựng tại Nga, - công ty xây dựng «Atomenergomash» thuộc tập đoàn Nhà nước «Rosatom» thông báo.

«Đây là một trong những giai đoạn quan trọng trong sản xuất khối lò phản ứng khoa học», - thông báo cho biết. Các thử nghiệm diễn ra tại nhà máy «Atommash» ở Volgodonsk (Vùng Rostov), ​​nơi sản xuất thân lò phản ứng MBIR.

Tia laser - Sputnik Việt Nam
Rosatom muốn tạo ra thiết bị laser mới để tán sỏi thận

Quy trình công trình này bao gồm các thử nghiệm thủy lực và chân không.

«Qua thử nghiệm đã xác nhận độ bền của kim loại cơ bản và chất lượng các mối hàn. Trong tương lai gần, khối lò MBIR phải hàn lớp vỏ đặc biệt, vàббб sau đó sẽ đi đến giai đoạn chót của sản xuất là kiểm tra lắp ráp với các thiết bị bên trong», - thông báo nêu rõ.

MBIR sẽ là mạnh nhất trong số các lò phản ứng nghiên cứu hiện được xây dựng và thiết kế trên thế giới. Những đặc tính kỹ thuật độc đáo của MBIR sẽ giúp giải quyết nhiều nhiệm vụ nghiên cứu nhằm hỗ trợ tạo lập các nhà máy điện hạt nhân mới có tính cạnh tranh và đảm bảo an toàn, trong đó có lò phản ứng neutron nhanh để đóng kín chu trình nhiên liệu hạt nhân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала