Roscosmos hoãn việc phóng Proton-M chở vệ tinh thương mại từ Baikonur

© Sputnik / Oleg Ursov / Chuyển đến kho ảnhTên lửa mang "Proton-M" được phóng từ Baikonur với vệ tinh viễn thông của Mỹ
Tên lửa mang Proton-M được phóng từ Baikonur với vệ tinh viễn thông của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Roscosmos đã hoãn việc phóng tên lửa đẩy Proton-M chở các vệ tinh thương mại, dịch vụ báo chí của tập đoàn nhà nước cho Sputnik biết.

“Cần hoàn thiện và tiến hành các thử nghiệm bổ sung đối với hệ thống đẩy Briz-M”, - công ty cho biết, đồng thời bổ sung rằng ngày phóng mới sẽ được thông báo sau.

Briz-M là hệ thống đẩy, có nhiệm vụ đưa tải trọng có ích lên các quỹ đạo thấp, trung bình, cao và địa tĩnh. Lần phóng đầu tiên của tổ hợp Proton-M - Briz-M diễn ra vào tháng 4 năm 2001, kể từ đó tên lửa và hệ thống đẩy đã bay cùng nhau hàng chục lần.

Lực lượng tên lửa chiến lược Nga của sân bay vũ trụ Baikonur tại bãi thử №175 trước khi phóng tên lửa liên lục địa RS-18 Stilet - Sputnik Việt Nam
Tên lửa "Proton-M" đã được chuyển tới Baikonur, nơi sẽ phóng mô-đun "Nauka" lên trạm ISS

Lần phóng cuối cùng được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng 9 – Proton phải rời Baikonur và mang theo vệ tinh viễn thông châu Âu Eutelsat 5 West B và tàu vũ trụ Mission Extension Vehicle-1 của Mỹ.

Lần phóng này được lên kế hoạch như một kỷ lục về thời gian phóng vệ tinh, - 15 giờ 54 phút, dài hơn 23 phút so với thời gian phóng các vệ tinh Inmarsat-5 vào năm 2013 và 2015.

Năm 2019 đã phóng ba tên lửa Proton-M, và ba tên lửa khác được lên kế hoạch phóng trước cuối năm nay. Các vụ phóng tên lửa mục đích thương mại được thực hiện bởi Trung tâm Khrunichev theo hợp đồng với International Launch Services.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала