Hai ông Johnson và Trump thảo luận về thỏa thuận thương mại trong tương lai, về Iran và khí hậu

© REUTERS / Toby Melvilleoris Johnson
oris Johnson - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
London, (Sputnik) - Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc gặp song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại New York, đã thảo luận về thỏa thuận thương mại tương lai, về Iran và các vấn đề biến đổi khí hậu, theo đại diện chính thức của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ.

"Các nhà lãnh đạo nhấn mạnh mong muốn chung đồng thuận về hiệp định thương mại tự do đầy tham vọng ngay khi Vương quốc Anh rời EU vào ngày 31 tháng 10. Họ đã thảo luận về hoạt động gây bất ổn của Iran trong khu vực và tầm quan trọng của việc giảm căng thẳng, đồng thời cũng đồng ý rằng Iran không bao giờ được phép xuất hiện vũ khí hạt nhân”, - theo báo cáo.

Boris Johnson - Sputnik Việt Nam
Johnson tuyên bố không gì có thể làm xao nhãng nhiệm vụ đưa Anh khỏi EU

Ông Johnson cũng nói về biến đổi khí hậu trong cuộc đàm đạo.

"Thủ tướng nêu vấn đề biến đổi khí hậu và nói rằng Vương quốc Anh đang mong muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow vào năm tới", - báo cáo cho biết thêm.

Trước đó, bình luận quyết định của Tòa án Tối cao cho rằng đình chỉ công việc của Quốc hội là bất hợp pháp, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố rằng sẽ không có gì khiến Chính phủ xao nhãng việc hoàn thành nhiệm vụ đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 31 tháng 10.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала