Những thực phẩm giúp điều hòa chỉ số huyết áp, theo các bác sỹ

© Fotolia / Olga KochinaSữa
Sữa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo các quan sát, những người ăn chay ít có vấn đề về huyết áp hơn so với những người ăn thịt.

Cần phải cải thiện chế độ ăn uống để duy trì huyết áp bình thường. Theo các bác sỹ, áp lực cao trong máu dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, như tăng huyết áp, bệnh tim mạch, ... Để ít phải dùng thuốc, cần theo dõi chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều rau và trái cây tươi, cũng như tập luyện các môn thể thao vừa sức.

phô mai mozzarella - Sputnik Việt Nam
Thay thế thuốc: loại thực phẩm hỗ trợ điều trị chứng cao huyết áp

«Nếu bạn đã được chẩn đoán bị huyết áp cao, hãy uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Nhưng một chế độ ăn uống hợp lý cũng cần thiết, để có thể giảm số lượng thuốc”, - theo ấn bản Medical Express dẫn lời các bác sĩ.

Theo các chuyên gia, mỗi ngày một người huyết áp cao nên tiêu thụ từ 1000 đến 1300 miligam canxi và giảm lượng muối. Các quan sát cho thấy người ăn chay ít có vấn đề về huyết áp hơn so với những người ăn thịt. Để có được canxi, cần uống sữa và các sản phẩm tự nhiên, không có chất phụ gia, hoặc sữa chua.

Để duy trì áp lực bình thường, các sản phẩm có chứa axit béo omega-3 phải được đưa vào thực đơn. Hạt lanh là phù hợp nhất cho điều này, hay có thể thêm vào hai thìa sữa chua hoặc phô mai. Các bác sĩ cũng nhắc lại tỏi và trà thảo dược cũng giúp điều hòa  huyết áp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала