Quan chức Trung Quốc nói về nỗ lực của Washington gây bất hòa giữa Moskva Bắc Kinh

© Photohost-agency / Chuyển đến kho ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng lôi kéo Nga và Trung Quốc, nhưng Moskva và Bắc Kinh sẽ không rơi vào cái bẫy này, ông Lật Chiến Thư, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Trung Quốc nói trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Hôm nay, Hoa Kỳ đang thực hiện kiềm chế kép đối với Trung Quốc và Nga, cũng cố gắng làm cho hai nước chúng ta bất hòa, nhưng chúng ta thấy rõ điều đó và sẽ không rơi vào bẫy của họ. Lý do chính là chúng ta có nền tảng vững chắc về sự tin cậy chính trị lẫn nhau. Chúng ta sẽ củng cố điều đó và hỗ trợ mạnh mẽ cho nhau trong nguyện vọng đi theo con đường phát triển của riêng mình, cũng như duy trì các lợi ích quốc gia để đảm bảo chủ quyền và an ninh quốc gia”, - ông Lật Chiến Thư nói.

Máy bay ném bom chiến lược hạng nặng B-2 Spirit của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ cần bao nhiêu máy bay ném bom để không tụt hậu so với Nga và Trung Quốc?

Người đứng đầu Quốc hội Trung Quốc bày tỏ sự tin tưởng rằng Moskva và Bắc Kinh cần đưa hợp tác lên một tầm cao mới trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, đổi mới, trao đổi văn hóa và hợp tác liên vùng. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải nỗ lực để đạt được mục tiêu tăng kim ngạch thương mại năm 2024 lên mức 200 tỷ USD.

Ông Lật Chiến Thư chuyển lời chào của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến ông Putin, lưu ý tầm quan trọng cao của quan hệ Nga-Trung.

“Trong những năm qua, mối quan hệ hai nước chúng ta đã đạt đến mức độ cao chưa từng thấy. Điều này trở nên khả thi chủ yếu nhờ vào sự lãnh đạo chiến lược và nỗ lực cá nhân của người đứng đầu hai nước. Chủ tịch Tập Cận Bình và Ngài là những chính trị gia và chiến lược gia vĩ đại, có tầm nhìn toàn cầu và sâu rộng. Sự phát triển toàn diện các mối quan hệ của chúng ta mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước, và cũng đóng góp rất lớn cho sự phát triển hòa bình và hợp tác trên toàn hành tinh”, - người đứng đầu quốc hội Trung Quốc nói.

Quốc kỳ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam
Nga và Trung Quốc sẽ áp dụng lộ trình để đạt lưu thông hàng hóa 200 tỷ USD

Ông Lật Chiến Thư nhấn mạnh rằng các ông Putin và Tập Cận Bình là những nhà lãnh đạo có ý thức nghĩa vụ sâu sắc.

"Ngài không chỉ cống hiến hết mình cho đất nước và nhân dân, mà còn chịu trách nhiệm to lớn trong việc duy trì hòa bình trên hành tinh", - ông Lật Chiến Thư nói thêm.

Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa cũng chỉ ra rằng mối quan hệ công việc và cá nhân đáng tin cậy giữa các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc có tầm quan trọng chính trị lớn.

"Trung Quốc và Nga là những hình mẫu trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa các cường quốc, giữa các nước láng giềng. Chúng ta có nhiều lợi ích chung, cuộc sống cho thấy tình hữu nghị và sự hợp tác của chúng ta là chân thành và đáng tin cậy", - ông Lật Chiến Thư nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала