Trung Quốc cắt giảm gần 200 tỷ thuế và phí cho doanh nghiệp

CC0 / Pixabay / Nhân dân tệ
Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tân Hoa Xã dẫn nguồn báo cáo của Bộ Tài chính Trung Quốc cho hay, Bắc Kinh đã cắt giảm lượng thuế và phí khổng lồ, lên tới 1.350 tỷ nhân dân tệ, tương đương 189 tỷ USD cho các doanh nghiệp,

Trung Quốc, trong giai đoạn từ tháng 01-7/2019, đã cắt giảm lượng thuế và phí “chưa từng có” cho doanh nghiệp, với tổng giá trị đạt 1.350 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 189 tỷ USD.

"Các chính sách cắt giảm thuế và phí toàn diện khiến hầu hết những người nộp thuế và phí sẽ được hưởng lợi từ chính sách cắt giảm này trong năm nay", Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc Lưu Côn phát biểu tại cuộc họp báo.

Donald Trump và Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến thương mại với Mỹ làm Trung Quốc lộ điểm yếu nguy hiểm

Theo đó, trong kỳ số tiền thuế được cắt giảm đạt tổng cộng 1.170 tỷ nhân dân tệ. Trong đó, khu vực tư nhân chiếm 63%. Ngành công nghiệp và các doanh nghiệp sản xuất được cắt giảm thuế nhiều nhất với hơn 364,8 tỷ nhân dân tệ, tương đương 31% tổng số tiền thuế được cắt giảm.

Một cuộc khảo sát trên 311 doanh nghiệp do Tổng cục Thống kê Trung Quốc thực hiện cho thấy, hơn 70% số tiền thuế được cắt giảm tại các doanh nghiệp này được dành cho hoạt động nghiên cứu phát triển, cải tiến kỹ thuật, cũng như mở rộng tái sản xuất và tái đầu tư.

© Fotolia / Sean KĐồng nhân dân tệ
Trung Quốc cắt giảm gần 200 tỷ thuế và phí cho doanh nghiệp - Sputnik Việt Nam
Đồng nhân dân tệ

 

Bộ trưởng Lưu Côn cho rằng, các chính sách cắt giảm thuế và phí đã kích thích hoạt động của thị trường, tăng cường niềm tin thị trường cũng như thúc đẩy đà tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc.

"Gói chính sách cắt giảm thuế và phí toàn diện được thực hiện trong năm nay đã được đón nhận như những ưu đãi trực tiếp, hiệu quả và công bằng nhất cho các doanh nghiệp", ông nói thêm.

Cũng theo vị bộ trưởng này, trong giai đoạn từ tháng 01 đến tháng 8/2019, trung bình mỗi ngày Trung Quốc có 19.000 doanh nghiệp mới đăng ký thành lập mới, đặc biệt đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao đã tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Cảng Thượng Hải - Sputnik Việt Nam
Đánh giá của Trung Quốc về cuộc gặp giữa các nhà đàm phán thương mại ở Washington

"Các chỉ số chính trong 8 tháng đầu năm cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đã ở trong ngưỡng hợp lý và nhìn chung đã đạt được sự tăng trưởng ổn định. Trong đó, việc cắt giảm thuế và phí đóng một vai trò quan trọng", Bộ trưởng Lưu Côn nói.

Một báo cáo việc làm mới đây cho thấy, Chính phủ Trung Quốc đặt mục tiêu giúp các doanh nghiệp cắt giảm khoảng gần 2.000 tỷ nhân dân tệ thuế và phí đóng bảo hiểm xã hội trong năm nay.

Trong năm 2018, tổng lượng thuế và phí mà các doanh nghiệp Trung Quốc đã được cắt giảm vào khoảng 1.300 tỷ nhân dân tệ.

Ở một diễn biến khác, đầu tháng này Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã hạ mạnh tỷ lệ dự trữ bắt buộc, với khoảng 900 tỷ nhân dân tệ tức khoảng 126,35 tỷ USD thanh khoản được bơm vào nền kinh tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала