Bộ Tư pháp Hoa Kỳ không coi khiếu nại của tình báo là “vấn đề cực kỳ quan trọng”

© Ảnh : CoolcaesarBộ Tư pháp Mỹ
Bộ Tư pháp Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Theo các luật sư của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, khiếu nại nhận được từ người cung cấp thông tin về nội dung cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Donald Trump và Vladimir Zelensky, không thuộc danh mục “các vấn đề quan trọng” Quyền Giám đốc tình báo quốc gia Hoa Kỳ Joseph Maguire cho biết hôm thứ Năm tại cuộc điều trần trong Hạ viện.

"Theo từ ngữ chính thức, "cực kỳ quan trọng” được xác định bởi thực tế là, ngoài việc liên quan đến thông tin bí mật, nó phải gây ra vấn đề nghiêm trọng, vi phạm pháp luật, phải liên quan đến tài chính, hành chính hoặc công việc thuộc thẩm quyền của văn phòng giám đốc tình báo quốc gia. Nhưng khiếu nại này là về một người không thuộc cộng đồng tình báo, không lien quan đến tài chính, văn phòng hoặc công  việc dưới sự chỉ đạo của tôi", - ông Joseph Maguire nói, khi phát biểu trước Ủy ban tình báo của Hạ viện Hoa Kỳ.

Donald Trump và Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam
"Tổ ong vò vẽ": chuyên gia bàn về văn bản nội dung cuộc trò chuyện giữa Trump và Zelensky

Maguire giải thích rằng tổng thanh tra, người nhận được khiếu nại từ người cung cấp thông tin về cuộc trò chuyện giữa Trump và Zelensky hồi tháng 7, đã bày tỏ ý kiến ​​về "tầm quan trọng cực kỳ" của nó. Tuy nhiên, trong bối cảnh thực tế là nội dung không liên quan trực tiếp đến vấn đề tình báo, giám đốc đã tổ chức tham vấn với luật sư của Bộ Tư pháp.

Sau khi nghiên cứu đơn khiếu nại và thư của tổng thanh tra, văn phòng cố vấn pháp lý (của Bộ Tư pháp) quyết định rằng nội dung của khiếu nại không phù hợp với định nghĩa “vấn đề cực kỳ quan trọng”, và do đó, tôi quyết định rằng theo luật tôi không cần phải chuyển tài liệu cho ủy ban chuyên ngành liên quan.

Đảng Dân chủ đã phát động chiến dịch luận tội chống Trump tại Hạ viện, cáo buộc ông ta yêu cầu chính phủ nước ngoài giúp đỡ để can thiệp vào cuộc bầu cử thông qua nỗ lực làm mất uy tín đối thủ chính trị - ông Biden. Trump phủ nhận các cáo buộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала