Đình chỉ chức trụ trì, phạt sám hội đại tăng nhà sư gạ nữ phóng viên chat sex

© Ảnh : SohaChùa Nga Hoàng nơi Đại đức Thích Thanh Toàn làm trụ trì.
Chùa Nga Hoàng nơi Đại đức Thích Thanh Toàn làm trụ trì. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Liên quan đến vụ nhà sư chùa Nga Hoàng liên tục gạ chat sex với nữ phóng viên, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc đã đình chỉ chức vụ trụ trì và ra án kỷ luật Đại đức Thích Thanh Toàn.

Đình chỉ chức trụ trì nhà sư gạ tình nữ phóng viên

Ngày 25.9, tại tịnh viên Vân Sơn, Trụ sở của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan chức năng huyện Tam Đảo, Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi họp nhằm xem xét, xử lý vụ việc liên quan đến Đại đức Thích Thanh Toàn mà báo Phụ nữ Online thông tin.

Toàn cảnh chùa Nga Hoàng.  - Sputnik Việt Nam
Ghê tởm: Sư thầy đòi quan hệ tình dục, chat sex với nữ phóng viên

Trước đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo đã gửi giấy mời họp đến Đại đức Thích Thanh Toàn và cố gắng liên lạc qua điện thoại nhưng đều không gặp được nhà sư này. Tại buổi họp chiều qua, nhà sư Thích Thanh Toàn cũng vắng mặt. Tuy nhiên, theo quyết định của Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc và các đại biểu, cuộc họp vẫn được tiến hành.

Tại cuộc họp này, Thượng tọa Thích Thanh Phương, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo có báo cáo chi tiết sự việc do Báo Phụ nữ Online phản ánh. Đồng thời, Thượng tọa cũng nêu rõ việc Đại đức Thích Thanh Toàn đã nhiều lần vi phạm các Nội quy Ban Tăng sự và quy định về trật tự xây dựng, quy định bảo vệ rừng.

Đại đức Thích Thanh Toàn đã bị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo kỷ luật cảnh cáo.

Nhà sư Thích Thanh Toàn theo tà đạo, có vấn đề về tâm thần?

Đại đức Thích Thanh Toàn đã bị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tam Đảo kỷ luật cảnh cáo. Những năm gần đây, Đại đức Thích Thanh Toàn thường ít sinh hoạt tại Ban Trị sự địa phương. Có biểu hiện thực hành tà đạo không đúng với đường lối tu hành Đạo Phật. Việc này Ban Trị sự huyện đã có báo cáo Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Vĩnh Phúc.

Thượng tọa Thích Kiến Nguyệt, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc, đại diện Thiền phái Trúc Lâm - nơi Đại đức Thích Thanh Toàn tu tập, vốn là thành viên của hệ phái Trúc Lâm trước khi làm trụ trì chùa Nga Hoàng, đã có ý kiến về vụ việc này. Thượng tọa Thích Kiến Nguyệt cho rằng, những hành vi của Đại đức Thích Thanh Toàn là sai trái trong tu tập, không đúng với pháp môn của Thiền phái Trúc Lâm, đi theo tà đạo, sử dụng bùa chú, ma thuật âm binh.... Vị này cho rằng, sư Thích Thanh Toàn đã bị vấn đề tâm thần, tẩu hoả nhập ma.

quan hệ tình dục - Sputnik Việt Nam
Vụ sư trụ trì tiến sĩ Phật học bị bắt vì hiếp dâm: Bé gái 14 tuổi khai gì?

Năm 2005, Ban Quản trị hệ phái đã kỷ luật cho xuất chúng, không cho phép tu tập tại Thiền viện nữa. Sau đó, Đại đức Thích Thanh Toàn về trụ trì chùa Nga Hoàng.

Đại diện chính quyền địa phương nơi chùa Nga Hoàng tọa lạc cũng nhận xét về những biểu hiện không bình thường của Đại đức Thích Thanh Toàn, đồng thời chỉ ra rằng Đại đức Thích Thanh Toàn đã vi phạm các quy định về quản lý xây dựng trên địa bàn. Theo đó, các cơ quan quản lý đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt hành chính đối với những hành vi này.

Trước ý kiến của các đại biểu, Chủ toạ cuộc họp đã đưa ra kết luận 3 điểm như sau:

Thứ nhất, kỷ luật Đại đức Thích Thanh Toàn phải sám hối Đại Tăng. Yêu cầu Đại đức viết kiểm điểm tường trình sự việc mà Báo Phụ nữ online đã nêu, kiểm điểm toàn bộ quá trình tu tập, sinh hoạt tại chùa Nga Hoàng.

Thứ hai, đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng của Đại đức Thích Thanh Toàn trong thời gian 3 tháng. Sau đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc sẽ xem xét.

Thứ ba, khu vực gọi là chùa Địa Ngục chưa phải là cơ sở thờ tự Phật giáo. Yêu cầu Đại đức Thích Thanh Toàn không được tiến hành bất kỳ hoạt động tín ngưỡng tâm linh, xây dựng công trình gì tại đây. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tam Đảo phối hợp với chính quyền địa phương giám sát việc này.

Chiều 26/9, Đại đức Thích Tâm Vượng, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận với báo giời về việc cuộc họp ngày 25/9 đã đề xuất các biện pháp xử lý kỷ luật trên đối với Đại đức Thích Thanh Toàn.

“Cuộc họp hôm qua của Ban Trị sự Phật giáo huyện mới chỉ đưa ra đề xuất kỷ luật đối với Đại đức Toàn cũng như biện pháp xử lý tiếp theo còn việc kỷ luật cụ thể sẽ do Ban Trị Phật giáo tỉnh họp và quyết định. Tuy nhiên, theo nội quy Ban Tăng sự Trung ương rất có khả năng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh sẽ đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Nga Hoàng trong thời gian 3 tháng đối với Đại đức Toàn”, Trí thức trẻ dẫn lời Đại đức Vượng nêu rõ và cho hay, dự kiến ngày 30/8 âm lịch tới đây Ban sẽ họp và quyết định chính thức.

Nữ phóng viên tố nhà sư Thích Thanh Toàn gạ chat sex, quan hệ tình dục

Ngày 23.9, theo thông tin báo Phụ nữ TP.HCM phản ánh, Đại đức Thích Thanh Toàn, trụ trì chùa Nga Hoàng (Vĩnh Phúc) đã liên tục gạ nữ phóng viên chat sex hay cùng quan hệ tình dục.

Nữ phóng viên cho hay: “Lần đầu tiên, sự bẩn thỉu của một nhà sư hiện ra là sau cuộc áp vong, chữa bệnh cho em tôi (một phóng viên). Sư Toàn tranh thủ lúc nghỉ lễ, vắng vẻ, cứ lấy tay vuốt vào ngực tôi, mồm thì liên tục nói: “Vừa cúng xong mệt quá! Cho thầy xin tí khí”. Sững người, tôi không thể tin là có chuyện như vậy; phải một lúc sau, tôi mới kịp nghiêng người tránh né. Nhưng không chỉ có vậy. Liên tục sau đó, sư Toàn có một loạt hành vi, lời nói, cử chỉ… biểu hiện sự bệnh hoạn mà nếu chỉ là một người đàn ông bình thường với một người phụ nữ mới quen, đã là điều không thể chấp nhận được, huống hồ là một người khoác áo tu hành với sắc danh đại đức”.

Tình yêu - Sputnik Việt Nam
Sư thầy quan hệ với nhiều nữ Phật tử ngay tại Chùa : Nhiều bằng chứng sư thầy tà dâm

Thêm vào đó, cô còn kể lại những hành động, lời lẽ ghê tởm, biến thái, bệnh hoạn của nhà sư.

“Sư Toàn liên tục gạ tôi chat sex, đòi tôi gửi hình ảnh hở hang. Có lần, đang cúng cho khách, thầy còn gọi cho tôi, nói: “Cái ấy” của thầy cứng quá, không xuống được, con gửi ảnh hở ngực để thầy xem”. Trong một ngày lễ trang trọng, hàng trăm phật tử đội sớ lên đầu rước lễ Vu lan báo hiếu, sư Toàn đọc kinh dẫn đầu đoàn rước lễ, mà sau đó còn dám nói với tôi rằng: “Vừa nhìn thấy con đeo kính đen đi ngược lại là cái ấy của thầy nó lại cứng lên”. Thật không có gì kinh tởm hơn được nữa. Tận cùng của sự khốn nạn là lần tranh thủ hẹn tôi đi xem đất vào buổi tối ở một khu đô thị hoang vắng, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, sư Toàn đã nhảy vào xe của tôi. Sau một hồi vật lộn, không làm gì được trước sự chống đỡ của tôi, sư Toàn đã vạch quần ra, tự thỏa mãn”, nữ phóng viên thuật lại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала