Ông Lavrov ủng hộ nối lại các chuyến bay với Gruzia

© Flickr / George MelQuốc kỳ Gruzia
Quốc kỳ Gruzia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva, (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại phiên họp của Hội đồng Chính thống liên nghị viện nói rằng ông sẽ nối lại các chuyến bay tới Gruzia, điều đó là đúng đắn, vì đa số người dân ở Gruzia nhận ra rằng những khiêu khích chống lại Liên bang Nga không mang đến lợi ích.

“Tôi sẽ nối lại các chuyến bay này. Tôi nghĩ đây là bước đúng đắn sau khi phần lớn dân số Gruzia nhận ra rằng bản chất khiêu khích của hoạt động đó, diễn ra tại quốc hội Gruzia khi Hội nghị Chính thống liên nghị viện họp, không mang lại lợi ích nào cho đất nước”, ông Lavrov nói với tờ Kommersant.

© Sputnik / Vladimir Pesnia / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ông Lavrov ủng hộ nối lại các chuyến bay với Gruzia - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Cần nhắc lại rằng kể từ ngày 20 tháng 6, tại Tbilisi đã diễn ra các cuộc biểu tình chống Nga do sự xuất hiện của một phái đoàn Nga tại quốc hội. Sau đó, tổng thống Gruzia đã cáo buộc Nga tổ chức các cuộc bạo loạn và gọi Nga là kẻ thù.

Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh ngừng các tuyến bay hàng không đến Gruzia từ ngày 8/7 vì mối đe dọa đối với sự an toàn của người Nga. Tổng thiệt hại từ việc dừng các chuyến bay giữa hai quốc gia, Gruzia ước tính khoảng 200 triệu - 300 triệu đô la.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала