Bất chấp khác biệt, Nga sẵn sàng đàm phán với Tokyo về Hiệp ước hòa bình

© Sputnik / Valeriy MelnikovThứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov
Thứ trưởng Ngoại giao Igor Morgulov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Nhật Bản về Hiệp ước hòa bình, bất chấp những khác biệt cơ bản có tính nguyên tắc giữa các bên, - ông Igor Morgulov Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

«Trong khuôn khổ thực thi thoả thuận Singapore đã có ba vòng đàm phán của các Bộ trưởng Ngoại giao, cũng như loạt tiếp xúc của tôi với Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Takeo Mori. Cuộc đàm phán cho thấy rằng trong lập trường của các bên vẫn bảo lưu sự khác biệt nghiêm trọng có tính nguyên tắc», - ông Morgulov cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Taro Kono - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Nhật Bản định thảo luận với ông Lavrov về việc ký kết hiệp ước hòa bình

Theo lời ông, «theo kết quả của các cuộc gặp năm nay ở Osaka vào tháng 6 và tại Vladivostok vào tháng 9, lãnh đạo hai nước đã cho hướng dẫn về việc tiếp tục đối thoại cụ thể… Chúng tôi sẵn sàng cho việc này», - Thứ trưởng Ngoại giao nói.

Nga và Nhật Bản đang tiến hành đàm phán về ký kết Hiệp ước hòa bình và Tokyo hy vọng rằng mục tiêu đó sẽ đạt được với việc giải quyết vấn đề lãnh thổ theo ý  người Nhật nêu ra. Nhật Bản tuyên bố chủ quyền với các đảo Nam Kuril gồm Kunashir, Shikotan, Iturup và Habomai, trong quá trình đó họ viện dẫn Thoả ước song phương về thương mại và biên giới năm 1855.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала