Bóng đá Việt Nam: Thầy Park là vị thần may mắn?

© Ảnh : soha.vnHLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo một lần nữa lại may mắn khi bốc thăm trúng bảng đấu được đánh giá là dễ nhất vòng chung kết U23 châu Á năm 2020. Liệu các cầu thủ tuyển bóng đá U23 Việt Nam có lặp lại kỳ tích như tại Thường Châu, Trung Quốc vào năm ngoái?

Việt Nam may mắn tránh được loạt đội bóng mạnh ở VCK U23 châu Á

Sau khi kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam sẽ thi đấu các trận trong bảng D cùng với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE.

Theo các chuyên gia bóng đá hàng đầu khu vực, đây chính là bảng đấu dễ thở nhất. Khả năng đi vào vòng tứ kết của U23 Việt Nam là rất cao.

Với lợi thế kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam tránh được rất nhiều đối thủ mạnh của khu vực châu Á ngay từ vòng bảng như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Iraq…

Fan bóng đá Việt Nam - Sputnik Việt Nam
May mắn: U23 Việt Nam ở bảng dễ nhất vòng chung kết U23 châu Á 2020

Tình hình phong độ thực tế thời gian qua cho thấy, đối với bảng D, Việt Nam chỉ cần dồn sức cho các trận đối đầu với Jordan hay UAE. Đây là những đối thủ mà tuyển Việt Nam đã chơi song phẳng, cân tài cân sức và thậm chí còn giành chiến thắng nên đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có được sự tự tin nhất định. Riêng đối với Triều Tiên, sẽ là một dấu hỏi về sức mạnh thật sự của đội bóng này dù thời gian vừa qua các cầu thủ CHDCND Triều Tiên chơi không ổn định, thậm chí phong độ của họ có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng.

Vì mục tiêu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á là lọt vào đến tận vòng bán kết nên chắc chắn thầy trò ông Park không được quyền chủ quan hay coi nhẹ bất cứ đối thủ nào.

Sau khi giành ngôi vị Á quân tại U23 châu Á vừa qua, tuyển Việt Nam nhận được sự nể trọng từ các đối thủ cũng như của cả châu lục. Tuy nhiên, vị trí Á quân vừa là động lực, thuận lợi vừa là thách thức, khó khăn đối với tuyển U23 Việt Nam. Theo đó, các đối thủ sẽ đều nghiên cứu rất kỹ chiến thuật, lối chơi cũng như từng cầu thủ Việt Nam, thế nên từ ban huấn luyện đến từng cá nhân tuyển thủ đều phải nỗ lực, chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu mới mong nhận được kết quả khả quan.

Ngoài việc bốc thăm may mắn, U23 Việt Nam cũng sẽ có thời gian chuẩn bị, tập luyện và thi đấu tại Sea Games “như một bước chạy đà quyết định” trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á. Nòng cốt của U23 Việt Nam cũng chính là những cầu thủ đá Sea Games vào cuối năm nay nên giải đấu này sẽ giúp ích cho thầy trò ông Park chuẩn bị tốt nhất yếu tố chiến thuật, kỹ thuật và duy trì phong độ cho toàn đội.

Ngoài ra, các cầu thủ đều đã từng có thời gian gắn bó với nhau từ vòng chung kết World Cup U20 thế giới nên lại càng dễ hiểu nhau và phối hợp nhuần nhuyễn hơn khi thực hiện ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện.

Báo Tây Á e ngại sức mạnh tuyển Việt Nam

Sau khi công bố kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á, tờ Assbeel của Jordan cho rằng U23 Việt Nam là đối thủ rất mạnh khiến bất kỳ đội bóng nào cũng cần phải dè chừng.

Tờ báo Tây Á phân tích: “ Đây thực sự là bảng đấu chứa đựng nhiều điều bất ngờ. Mọi thứ đều rất khó lường. U23 Jordan phải đối mặt với nhiều khó khăn khi các đối thủ đều rất mạnh. Mục tiêu của tuyển U23 Jordan là giành một trong 3 tấm vé tham dự Olympic 2020 tại Nhật Bản nên để đạt được mục đích này, trong thời gian tới đội bóng sẽ cần có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Quả bóng cách mạng của WC-2018 - Sputnik Việt Nam
Cựu cầu thủ HAGL có thể dẫn dắt U23 Thái Lan dự SEA Games

U23 Việt Nam được tờ Assbeel đánh giá là “đối thủ rất mạnh”:

“Các cầu thủ Việt Nam đã vào đến trận chung kết giải đấu vừa qua tại Trung Quốc. Họ được xem là ứng viên cho tấm vé vào tứ kết. Có thể nói, HLV Ahmad Abdel Kader sẽ phải đối diện với một thách thức lớn cũng như nhiều áp lực trên hành trình thực hiện mục tiêu giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020”.

Một tờ báo khác của Jordan là Petra cũng đánh giá tuyển Việt Nam là đối thủ đáng ngại nhất tại Bảng D.

Theo Petra: “Theo kết quả bốc thăm, U23 Jordan chung bảng D với U23 Việt Nam, U23 UAE và U23 Triều Tiên. Trong đó, Việt Nam chắc chắn là thách thức lớn nhất trong bảng đấu, với thành tích là Á quân giải U23 châu Á 2018”.

Thêm vào đó, tờ báo Tây Á cũng đánh giá Việt Nam đang có nền bóng đá trên đà phát triển mạnh mẽ thời gian qua, đặc biệt là trong công tác đào tạo trẻ. Việc đối mặt với một đội Á quân giải đấu năm ngoái cũng sẽ là một áp lực với U23 Jordan”. Tờ báo này tỏ ra khá bi quan khi nhận định, sẽ rất khó khăn để các cầu thủ của HLV Ahmad Abdel Kader giành tấm vé vào những vòng sau.

Phát biểu bình luận về các đối thủ tại vòng chung kết U23 lần này, HLV Park Hang-seo nhận định:

“Chúng ta lọt vào bảng có 4 đội là Jordan, Triều Tiên và UAE, giải này chúng ta là hạt giống số 1. Ngoài Thái Lan là chủ nhà, tôi nghĩ các đội vào đến VCK đều có trình độ tương đương nhau dù nằm ở nhóm nào đi nữa”.

Theo quy định của Ban tổ chức và sự phân chia nhóm hạt giống mà Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) công bố, 16 đội bóng được chia thành 4 nhóm hạt giống và được phân lần lượt vào 4 bảng đấu A,B,C,D. Thái Lan với tư cách là đội chủ nhà được bố trí ở bảng A.

Nhóm hạt giống số 1 gồm U23 Việt Nam, nhà đương kim vô địch Uzbekistan, U23 Qatar và chủ nhà Thái Lan.

Trong nhóm 2 có sự góp mặt của các tuyển U23 rất mạnh khác trong khu vực là U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc, U23 Iraq và U23 Triều Tiên.

Nhóm 3 ghi nhận sự hiện diện của những đối thủ đáng nể khác chính là U23 Syria, U23 Trung Quốc, U23 Australia, U23 Jordan và U23 Ả Rập Saudi.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020 tại Thái Lan. Nước chủ nhà chọn bốn sân bóng để tổ chức giải gồm Chang Arena (Buriram), Rajamangala (Bangkok), Thammasat (Pathum Thani) và Tinsulanonda (Songkhla).

Thành công của Thầy Park với bóng đá Việt khiến người khác ghen tị

Hơn 2 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam với những thành tích đã đạt được, có thể khẳng định ông Park Hang-seo là vị HLV trưởng người nước ngoài thành công nhất tính đến thời điểm này.

Khi dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển U23 Việt Nam, Park Hang-seo đã đưa các đội tuyển của Việt Nam vào đến tận trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018.

Ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã được báo chí Hàn Quốc tôn vinh với giải thưởng Nhân vật của năm 2018. Đầu năm 2019, ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 và dừng chân trước tuyển Nhật Bản với tỉ số sít sao là 1-0. Đặc biệt các đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã liên tục giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan.

Tại Vòng loại giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2020, đội tuyển U23 Việt Nam đã thắng đậm 4-0 trước U23 Thái Lan, còn Đội tuyển quốc gia Việt Nam thì đánh bại Đội tuyển quốc gia Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách trong giải đấu giao hữu Cúp Nhà vua Thái Lan 2019. Với những giải đấu tiếp theo, liệu Thầy Park có còn là vị thần may mắn cho tuyển Việt Nam? Hãy cùng chờ và hy vọng!

Tiền đạo Nguyễn Việt Phong tại câu lạc bộ Viettel. - Sputnik Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo gọi bổ sung tiền đạo Nguyễn Việt Phong của câu lạc bộ Viettel

Hôm 27.9, khi trao đổi với tờ Sports Seoul, HLV Chung Hae-seong (CLB TP.HCM) đã phải thừa nhận, ông cảm thấy ghen tị với những gì mà người đồng nghiệp Park Hang-seo đã làm được ở Việt Nam.

“Nói thật là tôi cảm thấy ganh tị khi nhìn thấy ông Park làm việc ở Việt Nam. Đi đến đâu cũng thấy hình ảnh ông Park. Ông Park đã làm rất tốt. Ông ấy là một người tuyệt vời. Nhưng tôi không thể chỉ ganh tị được, tôi phải tự đi con đường của mình”, ông Chung Hae-seong chia sẻ.

Theo đó, vị HLV trưởng của CLB TP.HCM từng là đồng đội của ông Park khi hai người cùng chơi ở CLB Lucky Gold Star (tiền thân của đội FC Seoul). Rồi cả hai cùng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink khi Hàn Quốc lọt vào tới tận bán kết World Cup 2002. Rồi hai vị HLV đều chuyển đến làm việc ở Việt Nam từ cuối năm 2017.

Theo thông tin mà tờ Sport Seoul cho hay, HLV Chung Hae-seong cũng đặt mục tiêu giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp 30 năm cầm quân và tham vọng cùng CLB TP.HCM vô địch V.League lần này là điều mà vị HLV người Hàn Quốc cùng toàn thể CLB TP.HCM hướng đến.

“Nếu tôi dẫn dắt hai năm liền một đội bóng ở một giải đấu khó khăn như Việt Nam, điều đó rất có ý nghĩa. Tôi muốn giành danh hiệu, muốn có chiếc cúp đầu tiên khi đã lớn tuổi rồi”, đồng nghiệp của ông Park Hang-seo khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала