Cuộc họp của ông Lavrov và Pompeo bắt đầu ở New York

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York. Ngày thứ tư
Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York. Ngày thứ tư - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đang gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, phóng viên Sputnik đưa tin.

Trước thềm cuộc họp, Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov nói rằng Moskva trước đây đã hy vọng rằng ông Lavrov và Pompeo tại cuộc họp ở New York sẽ có thể tập trung vào việc cải thiện quan hệ, nhưng giờ đây họ sẽ buộc phải bắt đầu bằng cách thảo luận về vấn đề visa (thị thực) và lệnh trừng phạt được Washington đưa ra hồi đầu tuần này.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết đã áp đặt biện pháp trừng phạt đối với ba quản lý của Sovfracht - Ivan Okorokov, Karen Stepanyan và Ilya Loginov. Washington coi họ là những người vi phạm lệnh trừng phạt chống lại Syria. Theo Bộ Tài chính, họ đã tham gia kế hoạch chuyển giao nhiên liệu máy bay vào Syria cho quân nhân Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Hoa Kỳ "công khai đứng về phía những kẻ khủng bố", bởi vì không quân Nga đang giúp đỡ lực lượng chính phủ Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo  - Sputnik Việt Nam
Liệu ông Lavrov và Pompeo có gặp nhau bên lề hội nghị ASEAN ở Thái Lan?

Ngoài ra, một số thành viên của phái đoàn Nga đã không nhận được thị thực để tham gia tuần lễ cấp cao phiên họp thứ 74 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, diễn ra từ ngày 24 đến 30 tháng 9 tại New York.

Bình luận về tình hình này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã gọi lập luận của đại diện Mỹ, rằng việc không cấp thị thực có tính chất “kĩ thuật”, là "vô căn cứ". Thị thực đã không được cấp cả cho trưởng ban thư ký Bộ Ngoại giao Nga, ông Sergei Butin, người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev và người đứng đầu Ủy ban Duma quốc gia về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky, cùng các phiên dịch viên của phái đoàn.

Lần cuối cùng ông Lavrov và Pompeo gặp nhau là ở Sochi vào tháng Năm năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала