«Hoa Kỳ đang ráo riết thúc đẩy lợi ích của mình trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc»

© AFP 2023 / Joel SagetBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ hiểu rõ vai trò của Liên Hợp Quốc như là một sàn tập thể dành cho tương tác nhưng lại cố thúc đẩy lợi ích riêng của họ trong khuôn khổ tổ chức, bất chấp là đã giảm bớt phần tham gia vào các cấu trúc quốc tế, - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin nhận định trong cuộc phỏng vấn của «Gazeta.Ru».

«Chúng ta hãy xét theo sự thật. Hoa Kỳ đã ra khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ, ra ​​khỏi UNESCO, cắt giảm các khoản đóng góp cho ngân sách Liên Hợp Quốc. Điều này gây ảnh hưởng đến công việc của các tổ chức thuộc LHQ. Đồng thời, chúng tôi lưu ý rằng Hoa Kỳ đang ráo riết thúc đẩy lợi ích của họ, cả tại Đại hội đồng và các cơ cấu khác.  Thế mà họ hiểu rõ vai trò của Liên Hợp Quốc như là một sàn tập thể dành cho tương hỗ và ngoại giao đa phương», - ông Vershinin nói, trả lời câu hỏi rằng phải chăng đối với chính quyền Hoa Kỳ hiện nay tầm quan trọng của LHQ đã bị hạ thấp.

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga: Matxcơva sẵn sàng thu xếp các tiếp xúc với Hoa Kỳ

Ông nói thêm rằng «từ quan điểm này, tôi những muốn nói rằng không nên để các tuyên bố cá nhân riêng biệt nào đó tạo ra hình dung về tuyến làm việc đã thiết lập».

Tổng thống Mỹ Donald Trump nổi tiếng về thái độ hoài nghi đối với nhiều tổ chức quốc tế.

Vào những thời điểm khác nhau, Trump đã gay gắt chỉ trích Liên Hợp Quốc, NATO, WTO và các nền tảng quốc tế khác.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала