Nhật Bản coi Bắc Triều Tiên là «mối đe dọa nghiêm trọng» cho an ninh quốc gia

© AP Photo / Ahn Young-joonMọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên
Mọi người xem tin tức trên truyền hình về vụ thử hạt nhân ở Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tokyo thấy lực lượng vũ trang của Bắc Triều Tiên là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh của đất nước Nhật Bản. Điều này nêu trong Sách trắng Quốc phòng Nhật Bản 2019 mà Sputnik mới có được.

Tài liệu ghi nhận rằng sau cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Mỹ-Bắc Triều Tiên, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tiến tới phi hạt nhân hóa và huỷ các bãi thử tên lửa.

CHDCND Triều Tiên thử nghiệm hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Bắc Triều Tiên lại phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản

Tài liệu nêu rõ rằng nhưng mặt khác, Bắc Triều Tiên vẫn đang nỗ lực chế tác đầu đạn hạt nhân, sở hữu hàng trăm tên lửa đạn đạo với tầm xa đạt tới bất cứ điểm nào ở Nhật Bản, có khả năng tiến hành cuộc tấn công tên lửa bất ngờ chống lại đất nước chúng ta, cũng như sở hữu các dàn cơ động phóng tên lửa và tàu ngầm.

«Do vậy, ngày nay trong chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng không có thay đổi cơ bản nào, và chương trình quân sự của Bắc Triều Tiên vẫn như trước đây tiếp tục là mối đe dọa nghiêm trọng và gần cận đối với nước ta», - các tác giả Sách Trắng kết luận.

Khi mô tả trạng thái của lực lượng vũ trang Bắc Triều Tiên, Sách Trắng lưu ý rằng không thể phủ nhận khả năng đã diễn ra cuộc thử nghiệm bom hydro trong vụ thử hạt nhân thứ sáu của Bắc Triều Tiên hồi tháng 9 năm 2017. Phía Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng chỉ trong vòng từ tháng 5 đến tháng 8, Bắc Triều Tiên đã tiến hành 9 cuộc phóng tên lửa đạn đạo và các phiên bản đổi mới tên lửa khác.

Hôm thứ Sáu, Sách trắng Quốc phòng 2019 đã được trình lên Chính phủ Nhật Bản tại cuộc họp nội các.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала