Nhóm tay lái đi 3.000 km để vinh danh tình hữu nghị Indonesia-Việt Nam

© Flickr / Flazingo PhotosBắt tay
Bắt tay - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đoàn tay lái Indonesia gồm 11 thành viên đã đến Hà Nội vào tối thứ Ba sau khi đi khoảng 750 km từ Vientaine, Lào. Tính từ điểm xuất phát ở Johor Baru, Malaysia đến Hà Nội, đoàn đã đi được hơn 3.000 km, theo báo Công an Nhân dân.

Đại sứ Indonesia tại Hà Nội, Ibnu Hadi đã tiếp đoàn sau khi họ thực hiện chuyến đi xuyên 4 quốc gia Đông Nam Á (Malaysia, Thái Lan, Lào và Việt Nam). 

Quốc kỳ Indonesia - Sputnik Việt Nam
Indonesia khuyến khích mở các đường bay thẳng tới Việt Nam

Đánh giá cao về nỗ lực của những người tham gia chuyến đi vượt hàng nghìn km để quảng bá Indonesia đến Việt Nam, Đại sứ Indonesia Hà Nội Ibnu Hadi xem hoạt động này có ý nghĩa quan trọng như một cơ hội để tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước ở cấp độ nhân dân.

"Sự tương đồng về sở thích, cụ thể là tình yêu xe phân khối lớn, có thể là một nền tảng tiềm năng để củng cố tình bạn của cả hai nước. Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội khuyến khích và hỗ trợ cộng đồng yêu xe phân khối lớn của Việt Nam cũng có thể thực hiện các chuyến đi tương tự đến Indonesia", Đại sứ Ibnu Hadi nói. 

© Ảnh : CANDĐoàn tay lái này Indonesia gồm 11 thành viên
Nhóm tay lái đi 3.000 km để vinh danh tình hữu nghị Indonesia-Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đoàn tay lái này Indonesia gồm 11 thành viên

Trong chuyến đi diễn ra từ ngày 13 đến 27-9, Việt Nam là điểm đến cuối cùng. Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội hỗ trợ đoàn bằng cách giúp đỡ xin giấy phép lưu thông cho đoàn xe từ Bộ Giao thông vận tải Việt Nam và sắp xếp các cuộc gặp mặt với các CLBxe phân khối lớn tại Việt Nam ở các thành phố mà đoàn xe Indonesia dừng chân, cụ thể là Vinh và Hà Nội.

Quốc kỳ Indonesia - Sputnik Việt Nam
Indonesia sẽ xây dựng thủ đô mới trong rừng rậm

Các tay lái thực hiện quảng bá du lịch Indonesia thông qua sự tương tác với cộng đồng lái xe ở các quốc gia mà họ đến thăm. Trong một cuộc họp mặt thân thiện được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Indonesia - Umah Indo, đoàn Indonesia đã gặp gỡ hội những người yêu thích xe phân khối lớn tại Hà Nội, cụ thể là Harley Davidson Hà Nội và BMW Motorrad Hà Nội. 

Cuộc gặp gỡ không chỉ mang đến cơ hội quảng bá du lịch Indonesia mà còn trở thành không gian để cộng đồng người yêu thích xe phân khối lớn của hai nước chia sẻ những câu chuyện về sở thích và trao đổi quà lưu niệm như một biểu tượng của tình bạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала