Tại Việt Nam khai trương nhà máy lắp ráp xe tải được xây dựng theo thuật phong thủy

© Ảnh : Đinh Tuấn - TTXVNCác công nhận, kỹ sư làm việc tại Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN
Các công nhận, kỹ sư làm việc tại Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Việt Nam vừa khai trương nhà máy lắp ráp xe tải MAZ. Nhà máy «MAZ Asia» là cơ sở liên doanh của xí nghiệp Minsk và công ty Việt Nam «AuViet Industry», có nhiều năm đảm nhận vai trò đại lý phân phối xe MAZ, BelAZ và lốp «Belshina» trên thị trường địa phương.

Phía Việt Nam giữ 70% vốn pháp định còn MAZ chiếm 30% cổ phần với công nghệ và thiết bị.

Первое фото новейшего гоночного грузовика КАМАЗ-мастер на автошоу в Набережных Челнах - Sputnik Việt Nam
Những bức ảnh đầu tiên về chiếc xe tải đua KamAZ được công bố

«MAZ Asia» toạ lạc cách thủ đô Hà Nội của Việt Nam 40 km. Trên diện tích 4,5 hec-ta vốn là cánh đồng lúa bây giờ xuất hiện những khối nhà xưởng lắp ráp hiện đại, các công trình phụ trợ và tòa nhà hành chính với sân tennis và vọng lâu.

Được biết, chủ thể này được xây dựng theo thuật phong thủy, thậm chí dọc theo tổ hợp người ta còn đào cả một cái ao và trồng cây xanh.

Đã trù tính cả địa điểm thờ tự như là sự tôn vinh các truyền thống địa phương. Dự án nhà máy do phía Minsk thiết kế và các nhà thầu Việt Nam giúp hiện thực hoá.

© Ảnh : Đinh Tuấn - TTXVNCác đại biểu đi thăm quy trình sản xuất ô tô trong Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.
Tại Việt Nam khai trương nhà máy lắp ráp xe tải được xây dựng theo thuật phong thủy - Sputnik Việt Nam
Các đại biểu đi thăm quy trình sản xuất ô tô trong Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.

Năng suất của doanh nghiệp mới lên tới 3.000 xe tải mỗi năm. Trong giai đoạn đầu, ở đây sẽ lắp ráp 8 chiếc xe MAZ thích hợp với quy định kỹ thuật của Việt Nam. Đó là xe tải tự trút cỡ lớn và nhỏ, máy kéo dành cho cảng, xe tải đường dài và khung gầm cho các thiết bị chuyên dụng. Các phụ tùng đồng bộ cho xe đưa đến từ Belarus, tại «MAZ Asia» tiến hành hàn, sơn khoang xe cũng như hoàn chỉnh lắp ráp. Dự kiến là nhà máy này sẽ cho phép MAZ không chỉ củng cố chỗ đứng trên thị trường Việt Nam, mà còn bắt đầu mở rộng sang các nước láng giềng thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong triển vọng, trên lãnh thổ Việt Nam có kế hoạch chủ động sản xuất các biến thể tay lái thuận của MAZ để xuất khẩu. Ngoài ra, đang tiến hành đàm phán với các nhà sản xuất địa phương về những tiện ích bổ sung có thể lắp đặt trên khung gầm của Belarus. Song song, sẽ nội địa hóa sản xuất đến 40%. Các chuyên gia đang nghiên cứu khả năng sử dụng kính, lốp, ăc-quy và điều hòa không khí do Việt Nam sản xuất.

© Ảnh : Đinh Tuấn - TTXVNCác mẫu ô tô nhãn hiệu Maz trong Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.
Tại Việt Nam khai trương nhà máy lắp ráp xe tải được xây dựng theo thuật phong thủy - Sputnik Việt Nam
Các mẫu ô tô nhãn hiệu Maz trong Nhà máy Sản xuất và lắp ráp ô tô MAZ ASIA.

Dự án được thực thi nhờ có Hiệp định về Khu vực thương mại tự do giữa EAEU và Việt Nam, cũng như Biên bản ký giữa Chính phủ Belarus và Việt Nam về hỗ trợ sản xuất các phương tiện cơ giới.

Trong thời gian gần tới phía Minsk cũng có kế hoạch xúc tiến tổ chức mạng lưới bảo trì có thương hiệu tại Việt Nam, dành cho triển vọng này đã ký kết thoả thuận với công ty Việt «Transerco».

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала