Lavrov: Mỹ cố gây áp lực đối với Nga là hoàn toàn vô ích

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - Chủ đề chính trong bài phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc là về các vấn đề kiểm soát vũ khí và xây dựng trật tự thế giới công bằng.

Sự xuất hiện của phái đoàn Nga trong tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ban đầu “mang sắc thái ảm đảm” bởi thực tế chính quyền Mỹ quyết không cấp thị thực cho 13 đại diện của Liên bang Nga. Ngoài ra, trong vòng một tuần, Washington áp dụng hàng loạt đòn trừng phạt liên tiếp (đã là lần thứ 75) đối với các cá nhân, công dân và các tổ chức của Liên Bang Nga - lần này nguyên nhân trực tiếp xuất phát từ việc Nga chuyển nhiên liệu hàng không đến Syria.

Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Tiết lộ về cuộc trò chuyện của Lavrov với Zelensky

Tuy nhiên, trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo, ông Lavrov đã gọi Mỹ nỗ lực gây áp lực lên Nga là hoàn toàn vô ích.
Ông Pompeo đến tham dự các cuộc đàm phán tại trụ sở Liên Hợp Quốc với cả nhóm nhân viên bảo vệ và quan chức bao quanh. Ngoại trưởng Mỹ không trả lời bất cứ câu hỏi nào của giới nhà báo. Tuy nhiên, sau khi kết thúc hội đàm, trên Twitter, ông cho biết, mặc dù có sự hiện diện của “các lĩnh vực căng thẳng với Nga”, nhưng cả hai quốc gia nên tìm cách tiến về phía trước.

“Chúng tôi đã làm việc cùng nhau trước đó và hoàn toàn có thể cùng hợp tác thêm nữa”, - Ngoại trưởng Mỹ bổ sung thêm rằng ông đã có cuộc gặp quan trọng với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov để thảo luận về vấn đề kiểm soát vũ khí.

Vấn đề tương tự thường xảy ra trong tuần lễ cấp cao và được truyền miệng từ chính các nhà lãnh đạo thế giới đến từ các quốc gia khác nhau trong bối cảnh Hiệp ước về việc loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn vừa chấm dứt thời gian qua. Thêm vào đó, nhiều đại diện từ các quốc gia trên thế giới trong các bài phát biểu của mình tại Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc đều kêu gọi Nga và Mỹ cùng hợp tác giải quyết vấn đề kiểm soát vũ khí.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала