Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan

© Ảnh : VGP/Lê SơnPhó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp tại Phần Lan.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp tại Phần Lan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và hơn 10.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Phần Lan, Đại sứ Phạm Thị Ngọc Bích báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về những hoạt động tích cực, hiệu quả của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan, góp phần quan trọng quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Nói chuyện thân mật với cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại đây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thông báo về những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đất nước. 

Việt Nam và Phần Lan ký kết hợp tác giáo dục với nhiều nội dung - Sputnik Việt Nam
Việt Nam nghiên cứu nhập khẩu chương trình đào tạo của Phần Lan

Phó Thủ tướng cho biết trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động khó lường, nền kinh tế nước ta từ đầu năm 2019 đến nay vẫn đạt được nhiều thành tựu to lớn về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, xuất nhập khẩu, thu hút khách du lịch, giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới… Đây là một trong những tiền đề quan trọng để chúng ta bước vào năm 2020 với nhiều kết quả tốt đẹp chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhất là việc thực hiện “3 đột phá chiến lược” về thể chế, nhân lực và kết cấu hạ tầng của đất nước. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng thông báo về kết quả tốt đẹp các cuộc hội đàm với Quyền Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Phần Lan Mika Lintila; cuộc hội kiến Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne và hội kiến với Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Phần Lan Tuula Haatainen; cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ các vấn đề xã hội và y tế Phần Lan Aino-Kaisa Pekonen; buổi tiếp Quốc vụ khanh Bộ Tư pháp Phần Lan Brankarr; thăm và tìm hiểu công nghệ 5G và xây dựng thành phố thông minh của Công ty Nokia, Nhà máy năng lượng tái tạo Vantaa và một số cơ sở văn hoá, lịch sử của nước bạn. 

© Ảnh : VGP/Lê SơnPhó Thủ tướng biểu dương nỗ lực của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hai nước.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng biểu dương nỗ lực của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hai nước.

Phó Thủ tướng cho biết lãnh đạo Phần Lan đánh giá cao chuyến thăm của đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam lần này đã góp phần quan trọng vào quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước. Theo đó, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25/1/1973 đến nay, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam - Phần Lan phát triển không ngừng trên tất cả các lĩnh vực, với các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước, các tỉnh và thành phố, hoạt động giao lưu nhân dân được đẩy mạnh, hợp tác giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, năng lượng, tài nguyên và môi trường… với nhiều thoả thuận được ký kết. 

Phần Lan cũng dành cho Việt Nam nhiều chương trình tín dụng ưu đãi tập trung vào các lĩnh vực thiết yếu như y tế, điện lực, cấp nước, xử lý rác, phòng cháy chữa cháy. Hiện nay, có hơn 10.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Phần Lan là minh chứng cho quan hệ truyền thống quý báu đó. Kim ngạch thương mại hai chiều liên tục gia tăng qua các năm. Năm 2017, đạt 458 triệu USD, năm 2018 đạt 400 USD và tính đến tháng 7/2019, Phần Lan có 21 dự án có hiệu lực với tổng số vốn đăng ký gần 24 triệu USD…

Phó Thủ tướng Thường trực biểu dương nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan và những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, nhất là các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa, nghệ thuật. 

© Ảnh : VGP/Lê SơnPhó Thủ tướng tặng quà cho Đại sứ quán.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng tặng quà cho Đại sứ quán.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Đại sứ quán tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các toàn diện các hoạt động, nhất là ngoại giao kinh tế nhằm thu hút các thế mạnh của Phần Lan trong hợp tác với Việt Nam. Đại sứ quán phải quan tâm hơn nữa đến công tác cộng đồng, công tác lãnh sự với hơn 10.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Phần Lan, để mỗi người Việt Nam tại Phần Lan luôn nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán.

Đề cập đến cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định Đảng và Nhà nước xác định rõ bà con kiều bào là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc và luôn dành những tình cảm tốt đẹp và có những chính sách ngày càng tốt hơn cho bà con cộng đồng ở nước ngoài. Cộng đồng người Việt Nam ở Phần Lan là một cộng đồng luôn đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và sinh sống, tuân thủ pháp luật nước sở tại, nhiều người đã nỗ lực để đạt thành công lớn. Phó Thủ tướng Thường trực cũng đánh giá cao tình cảm hướng về đất nước suốt thời gian qua của cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ biểu dương và đánh giá các nhóm khởi nghiệp trẻ của sinh viên và những người làm việc tại đây, đồng thời trao đổi và trả lời những kiến nghị của cộng đồng về chính sách ưu tiên thúc đẩy khởi nghiệp và sáng tạo trong nước của Chính phủ, tạo hệ sinh thái khởi nghiệp đang phát triển mạnh mẽ với các vườn ươm công nghệ là nên tảng để các bạn trẻ trong và ngoài nước thỏa sức phát huy sức sáng tạo và đam mê của mình.

Phó Thủ tướng chúc cộng đồng người Việt Nam tại Phần Lan ngày càng thành công, đoàn kết, Đại sứ quán hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала