Chuyên gia đánh giá cơ hội của ông Trump để loại bỏ công ty Trung Quốc khỏi Hoa Kỳ

© AP Photo / Evan VucciDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà Trắng đang nghiên cứu khả năng loại bỏ chứng khoán của các công ty Trung Quốc khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ, Bloomberg đưa tin. Chuyên gia của Trung tâm Tài chính Quốc tế Vladimir Rozhankovsky chia sẻ với Sputnik ý kiến của ông về khả năng xảy ra kịch bản này.

Ngoài ra, theo dữ liệu của hãng tin, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang thảo luận về khả năng hạn chế dòng vốn đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc.

Abbas Mousavi  - Sputnik Việt Nam
«Hoa Kỳ trừng phạt chống Trung Quốc là vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an LHQ»

Như Bloomberg lưu ý, việc thảo luận này bắt đầu trong bối cảnh các cuộc tham vấn giữa Washington và Bắc Kinh về thỏa thuận tạm dừng cuộc chiến thương mại. Trước đây đã có báo cáo rằng vòng đàm phán thương mại mới giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 10 tại Washington.

Vòng đàm phán thương mại cuối cùng giữa hai nước diễn ra vào ngày 31/7. Các nhà đàm phán đã không đạt được tiến bộ, và vào ngày 1 tháng 9, việc áp thuế lẫn nhau bắt đầu có hiệu lực.

Chuyên gia của Trung tâm Tài chính Quốc tế Vladimir Rozhankovsky cho biết:

Thịt lợn - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc đề nghị Hoa Kỳ hỗ trợ vì thiếu hụt thực phẩm

“Cục Dự trữ Liên bang, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch không phụ thuộc vào Nhà Trắng. Do đó, để hoàn thành thủ tục này, sẽ cần đến sự hỗ trợ của Quốc hội – cả Hạ viện và Thượng viện. Và nhiều khả năng các nghị sĩ sẽ không bỏ phiếu tán thành việc này, bởi vì chứng khoán của các công ty mang lại lợi nhuận rất lớn cho các sàn giao dịch Mỹ".

Theo ông, ý tưởng loại bỏ chứng khoán của các công ty của một quốc gia nhất định là cực kỳ đáng nghi ngờ, nhìn từ quan điểm các quy tắc áp dụng tại Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала