Ngoại trưởng tố cáo Hoa Kỳ phát động chiến tranh mạng

© AFP 2023 / Atta KenareNgoại trưởng Iran Zarif.
Ngoại trưởng Iran Zarif. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington đã khởi động cuộc chiến tranh mạng chống lại Tehran, - Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của NBC.

«Hoa Kỳ khởi đầu cuộc chiến tranh mạng này, tấn công một cách nguy hiểm vào các cơ sở hạt nhân của chúng tôi, phương thức vô trách nhiệm đó có thể giết chết hàng triệu người», - ông Zarif tuyên bố.

Đồng thời, ông nói thêm rằng «bất kỳ cuộc chiến nào mà Mỹ phát động thì họ đều không thể kết thúc».

Trước đó, Ngoại trưởng Zarif chỉ trích quyết định của Hoa Kỳ triển khai nhóm quân bổ sung đến Trung Đông sau khi các cơ sở dầu mỏ ở Ả Rập Saudi bị tấn công, ông gọi động thái như vậy là «đáng hổ thẹn».

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Trump mượn diễn đàn LHQ để cáo buộc Iran tấn công Ả Rập Saudi

Tình hình ở Trung Đông trở nên tồi tệ hơn sau khi một số nhà máy của tập đoàn khí đốt «Saudi Aramco» của Nhà nước bị máy bay không người lái tấn công vào ngày 14 tháng 9, khiến vương quốc buộc phải cắt giảm hơn một nửa lượng sản xuất dầu.

Phiến quân Houthis Yemen đang đối chọi với liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi lãnh đạo, đã đưa ra tuyên bố rằng các chiến binh của họ sử dụng phương tiện máy bay không người lái để tấn công các cơ sở dầu mỏ. Washington đổ lỗi cho Iran về vụ này. Liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi đứng đầu cũng cho rằng Tehran liên quan đến những cuộc tấn công đó. Phía Iran kiên quyết phủ nhận cáo buộc, cho đó là sự dối trá. Chính phủ Iran nhấn mạnh rằng cuộc tấn công vào các cơ sở dầu mỏ gây hại cho toàn khu vực và nhận định rằng những lời vu vạ là truyền thong của Hoa Kỳ và chẳng làm ai ngạc nhiên.

Bất kể là thiếu vắng chứng cớ về phần dính líu của Iran trong các vụ tấn công, Trump đã ra lệnh siết chặt trừng phạt chống Tehran.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала