Ả Rập Saudi khôi phục sản xuất dầu sau các cuộc tấn công bằng UAV

© Ảnh : ROSNEFTRosneft bắt đầu khoan giếng sản xuất ở vùng thềm lục địa của Việt Nam
Rosneft bắt đầu khoan giếng sản xuất ở vùng thềm lục địa của Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Ả Rập Saudi đã phục hồi hoàn toàn chu trình sản xuất dầu sau khi các cơ sở dầu mỏ của đất nước này bị máy bay không người lái tấn công, - Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo tuyên bố.

«Họ (Ả Rập Saudi) đang theo đuổi kế hoạch được khẳng định hôm 30 tháng 9. Và theo thông tin mà chúng tôi nắm được, Ả Rập Saudi đã khôi phục hoàn toàn quy trình cũng như công suất khai thác dầu. Tôi nghĩ nên chúc mừng Ả Rập Saudi nhân việc khôi phục sản xuất dầu mỏ», - ông Mohammad Barkindo nói khi trả lời cho câu hỏi tương ứng của các nhà báo bên lề Hội nghị thường niên lần thứ XVI của «Câu lạc bộ Valdai» tại Sochi.

Công ty khai thác dầu mỏ ở Bahrain - Sputnik Việt Nam
OPEC: Ả Rập Saudi đã thực tế khôi phục sản lượng khai thác dầu

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi ngày 17 tháng 9 tuyên bố, nhờ sử dụng trữ lượng, nguồn cung dầu đã trở lại mức trước đó và dự kiến ​​sẽ khôi phục mức công suất khai thác lên 11 triệu thùng mỗi ngày vào cuối tháng 9, và lên tới 12 triệu thùng mỗi ngày - cho đến cuối tháng 11.

Phiến quân Hussite của Yemen (tổ chức đang chiến đấu chống lại Liên minh Ả Rập do Ả Rập Saudi lãnh đạo) tuyên bố vụ tấn công do các chiến binh của họ thực hiện, sử dụng máy bay không người lái. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết không có bằng chứng nào về vụ tấn công từ Yemen và đổ lỗi việc này cho Iran. Tehran đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала