Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam xuất sắc giành giải nhất ‘Vua đầu bếp’

© Ảnh : ZingBác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam
Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến thắng thuyết phục: Các bác sĩ mũ nồi xanh Bệnh viện dã chiến cấp 2 Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi ‘Vua đầu bếp’ tại Phái Bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan.

Cuộc thi “Vua đầu bếp” cùng các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam

Ngày 28.9, Đơn vị công binh Vương Quốc Anh đã đăng cai tổ chức cuộc thi ‘Vua đầu bếp’ với sự góp mặt của đại diện nhiều đơn vị đến từ các quốc gia như Việt Nam, Ghân, Mông Cổ, Ấn Độ, Campuchia…

Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 (số 1) của Việt Nam, Trung tá Bùi Đức Thành, phát biểu cho hay, đội tuyển y bác sĩ Việt Nam đã tham gia cuộc thi thú vị này tại căn cứ Bentiu- Nam Sudan (UNMISS) do phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tổ chức.

Thành viên bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trong ngày lên đường sang làm nhiệm vụ tại phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. - Sputnik Việt Nam
Liên Hợp Quốc khen và cảm ơn Bệnh viện dã chiến của Việt Nam

Theo lời Trung tá Bùi Đức Thành, các thành viên đội thi của Bệnh viện dã chiến cấp 2 Việt Nam đều là những y bác sĩ còn rất trẻ, chưa từng tham dự cuộc thi nấu ăn. Người đảm nhiệm vai trò “bếp trưởng”, đầu bếp chính của đội tuyển chính là thiếu úy Trần Văn An- điều dưỡng đội cứu trợ hàng không và them hai đồng chí làm phụ bếp.

“Bước vào cuộc thi, các đầu bếp không chuyên của Việt Nam hoàn toàn bị choáng ngợp trước sự chuẩn bị công phu về mọi mặt từ các đơn vị bạn”, Trung tá Thành phát biểu với VnExpess.

Ban Tổ chức đưa ra yêu cầu “chuẩn bị hai thực đơn phục vụ 70 khách ăn” với nguyên liệu chính là than bò, ức gà và thời gian thực hiện bài thi được ấn định là 3 giờ. Đáng chú ý, những nguyên, phụ liệu khác của món ăn đều được cung cấp từ kho lương thực của đơn vị công binh Vương Quốc Anh.

Đội tuyển Việt Nam cùng các đội thi khác không mang thêm gia vị vào khu vực thi. Theo đó, đây là một thử thách đối với các đội nói chung và Việt Nam nói riêng vì nguyên liệu được cung cấp đều không còn tươi, tất cả đều được cất đông.

Bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chiến thắng thuyết phục

Xác định đây vừa là cơ hội tranh tài khả năng vào bếp vừa để giới thiệu đến bạn bè quốc tế những đặc sắc của các món ăn Việt Nam, sau khi tiếp nhận nguyên liệu được Ban Tổ chức giao, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã tiến hành hội ý, thống nhất các món ăn mà đội chuẩn bị chế biến sẽ phải mang đậm hương vị và màu sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Các y bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã thống nhất lựa chọn hai món chính là bò kho Nam bộ và gà nướng mật ong. Sau 3 tiếng chuẩn bị và chế biến, các món ăn của Việt Nam cùng các đội tuyển đến từ những quốc gia khác đã bày biện, trang trí lên bàn để Ban Tổ chức nếm thử, thẩm định và đánh giá.

Thiếu úy Sa Minh Ngọc, đại diện cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 tuyên thệ nhận nhiệm vụ trước giờ lên đường. - Sputnik Việt Nam
Lực lượng gìn giữ hòa bình VN xuất quân đi Nam Sudan

Theo Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 Bùi Đức Thành, cả hai món ăn truyền thống Việt Nam đã tạo được ấn tượng mạnh với ban giám khảo cuộc thi không chỉ bởi sự tinh tế đến từ hương vị mà còn bởi phương thức bài trí món ăn sáng tạo với các loại rau củ, quả, được gọt tỉa công phu. Những tài năng và nỗ lực của các y bác sĩ đội tuyển Việt Nam đã được Ban giám khảo ghi nhận và xuất sắc dành ngôi vị cao nhất.

Bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Bentiu, trưởng ban giám khảo phát biểu cho biết dù bản thân đã nhiều lần được thưởng thức các món ngon của Việt Nam tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 cùng với nhiều đoàn khách quốc tế, nhưng bà vẫn thấy bất ngờ với sự thể hiện phần thi của đội tại cuộc thi “Vua đầu bếp” lần này. Theo bà, các bác sĩ Việt Nam ghi điểm ở khả năng trình bày sáng tạo, bắt mắt, thuyết trình về món ăn rất hay, rất thuyết phục, giúp mọi người hiểu them về những nét đặc sắc trong nghệ thuật ẩm thực Việt Nam.

“Điều này cho tôi thấy các cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Việt Nam không chỉ giỏi về chuyên môn y tế mà còn đa tài trong nhiều lĩnh vực. Tôi thực sự ấn tượng với các bạn”, Trưởng căn cứ Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Bentiu hết lời khen ngợi các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam.

Bệnh viện Dã chiến Việt Nam được LHQ đánh giá cao

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam tham gia Phái bộ Gìn giữ hòa bình ở Nam Sudan đã được lãnh đạo Liên Hợp Quốc khen ngợi, đánh giá cao.

Đến nay, các bác sĩ mũ nồi canh Việt Nam đã thực hiện triển khai rất tốt các nhiệm vụ được giao tại phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc UNMISS. Đã có gần 1.500 lượt bệnh nhân được cứu chữa trong đó có 48 bệnh nhân được phẫu thuật với 18 ca trung đại phẫu, 5 ca được hỗ trợ y tế kịp thời rồi chuyển lên tuyến trên.

Mũ và áo chống đạn của binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ - Sputnik Việt Nam
Trong số những người thiệt mạng tại Nam Sudan không có sỹ quan gìn giữ hòa bình Việt Nam

Bệnh viện Dã chiến và các bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam tạo được niềm tin và gi dấu trong mắt bạn bè quốc tế không chỉ ở trình độ chuyên môn, thái độ làm việc chuyên nghiệp mà còn ở các hoạt động đối ngoại, điều phối quân sự- dân sự, hỗ trợ nhân đạo và giao lưu văn hóa thể thao tại phái bộ.

Hình ảnh các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam thân thiện, gần gũi, tận tâm khám chữa bệnh, vui chơi, tham gia hướng dẫn người dân công tác vệ sinh dịch tễ, chơi cùng các em nhỏ ở Nam Sudan đã góp phần tạo hình ảnh đẹp về những người lính Bộ đội cụ Hồ.

Bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ tiền phương của Phái Bộ ở Bentiu đã đánh giá rất cao hoạt động của quân nhân, y bác sĩ Việt Nam trong hoạt động nhân đạo.

“Thông qua những hoạt động này còn cho thấy trách nhiệm của Việt Nam đối với cộng đồng quốc tế”, bà đặc biệt nhấn mạnh.

Sau tất cả, hình ảnh về đất nước, con người và Quân đội Nhân dân Việt Nam để lại ấn tượng hết sức sâu sắc đối với chính quyền địa phương và bạn bè quốc tế với nhiều đóng góp to lớn.

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là cơ quan chuyên môn tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Hiện đã có 19 lượt sĩ quan Việt Nam tham gia hoạt động tại 2 Phái bộ. Theo đó, ngày 27 tháng 5 năm 2014, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam và cử Trung tá Mạc Đức Trọng và Trần Nam Ngạn, hai sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên được cử đi Nam Sudan làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình, cụ thể là làm sĩ quan liên lạc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở quốc gia châu Phi này.

Ngày 1 tháng 4 năm 2015 tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao nhiệm vụ cho 3 cán bộ sĩ quan Quân đội tiếp tục lên đường đợt 2 (sau 02 SQLL) đi làm nhiệm vụ tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Cộng hòa Trung Phi.

Ba cán bộ đi làm nhiệm vụ, gồm: Trung tá Nguyễn Xuân Thành và Thiếu tá Vũ Văn Hiệp sẽ đảm nhận nhiệm vụ Sĩ quan Tham mưu quân sự, lên đường ngày 11/4/2015. Đại úy Hoàng Trung Kiên đảm nhậm nhiệm vụ Sĩ quan Tham mưu trang bị, lên đường ngày 16/5/2015. Thời gian làm việc tại đây là 1 năm.

Ngày 05 tháng 1 năm 2018, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ ra mắt Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Theo đó, Bộ Ngoại giao chuyển giao Tổ công tác liên ngành về Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc từ Bộ Ngoại giao sang Bộ Quốc phòng. Bộ Quốc phòng tiếp nhận Tổ công tác liên ngành từ Bộ Ngoại giao sang quản lý và tổ chức lại Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam thành Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quân kỳ Quyết thắng cho Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала