Các đơn vị quân đội người Kurd bắt cóc 300 người ở miền bắc Syria

© AP Photo / Syrian Democratic ForcesSDF tại Syria
SDF tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Beirut, (Sputnik) - Các chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hỗ trợ đã bắt cóc 300 thường dân trong đột kích tại các ngôi làng thuộc tỉnh Hasake ở miền bắc Syria, cơ quan quốc gia Syria SANA đưa tin.

Theo cơ quan này, các nhóm tuần tra SDF đã tiến hành các đột kích tại các thành phố Raas Al-Ein và Shaddadi, cũng như tại các làng Tel Tamr và Tel Hamis. Người Kurd bắt 300 người để làm họ tham gia nghĩa vụ quân sự trong quân đội họ, SANA lưu ý. Tại trung tâm hành chính cùng tên ở tỉnh Hasake, công dân đã tổ chức cuộc biểu tình chống lại những hành động như vậy của SDF.

Người phụ nữ cùng đứa con trong ngôi nhà bị phá hủy, Silopi, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam
Thổ Nhĩ Kỳ triển khai chiến dịch mới chống Đảng người Kurd ở miền bắc Iraq

Đại diện của các tín ngưỡng và quốc tịch khác nhau, những người ủng hộ chính phủ hợp pháp Syria tiếp tục sống trong các vùng lãnh thổ do dân quân người Kurd kiểm soát. Các đội hình Kurd, bao gồm SDF, được hỗ trợ bởi liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu, tuyên bố quyền tự trị của họ từ Damascus và tạo ra các tổ chức chính phủ tách biệt với chính quyền.

Chính thức, đội hình người Kurd không có chiến tranh với quân đội Syria và đang tiến hành các hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo*. Damascus coi hành động của SDF là bất hợp pháp và các chiến binh của đội hình - phe ly khai.

* - tổ chức bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала