«Kẻ huỷ diệt» Schwarzenegger tặng xe ô tô điện Tesla cho Greta Thunberg

© AP Photo / Mark J. TerrillArnold Schwarzenegger
Arnold Schwarzenegger  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Diễn viên ngôi sao và cựu Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger đã tặng chiếc xe điện Tesla Model 3 cho nhà hoạt động trẻ tuổi từ Thụy Điển Greta Thunberg.

Theo lời người phát ngôn của diễn viên, cô nữ sinh Thuỵ Điển cần có chiếc xe điện trong thời gian ở Mỹ và Canada, nơi Thunberg dự định tham gia các cuộc biểu tình vì môi trường. Như đại diện của ông Schwarzenegger nói rõ, trước đó ông đã yêu cầu Thunberg hãy cho ông biết nếu cô thấy cần thứ gì đó. 

Thunberg và Schwarzenegger đã gặp nhau đầu năm nay ở Vienna. Khi đó, cựu Thống đốc bang California tuyên bố, sự can đảm của nhà hoạt động trẻ tuổi khiến ông thán phục.

Bài phát biểu tại phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc của nhà hoạt động xã hội 16 tuổi từ Thụy Điển là Greta Thunberg - Sputnik Việt Nam
Thêm xúc động: Bài phát biểu của Greta Thunberg được phối theo phong cách death metal

Ngày 24 tháng 9, trong Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, cô gái trẻ Thuỵ Điển Greta Thunberg 16 tuổi đã nói với các nhà lãnh đạo thế giới về biến đổi khí hậu. Trong bài phát biểu của mình, nhà hoạt động tuyên bố về cái chết của mọi người và hệ sinh thái do biến đổi khí hậu và cáo buộc các chính trị gia là họ chỉ nghĩ về tiền bạc và tăng trưởng kinh tế.

Hồi trung tuần tháng 3, dư luận được biết rằng trong số những nhân vật được đề cử nhận giải Nobel Hòa bình năm 2019 có Greta Thunberg, nữ sinh 16 tuổi từ Thụy Điển. Mùa hè năm ngoái, cô bé này đã một mình đến trụ sở Quốc hội, cố gắng thu hút sự chú ý của cộng đồng và nghị viện về vấn đề nóng lên toàn cầu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала