Phiến quân Houthis phóng thích 290 tù nhân

© AP Photo / Osamah AbdulrhmanYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm nay phiến quân Yemen từ phong trào Shiite «Ansar Allah» (Houthis) đã phóng thích 290 tù nhân, - bộ phận báo chí của Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) cho biết.

Trước đó, ông Abdel Qadir al-Murtada đứng đầu Ủy ban về vấn đề tù nhân (ICRC) nói rằng vào ngày thứ Hai, dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc, Houthis sửa soạn thả 350 tù nhân, trong đó có 3 người Ả Rập Saudi. Ông chỉ ra rằng người Houthis hành động theo thỏa thuận ký kết với Chính phủ được quốc tế công nhận ở Thụy Điển hồi cuối năm ngoái, và ông kêu gọi phía Riyadh xử sự tương ứng.

Nữ quân nhân husitk trong cuộc diễu hành ở Sana'a, Yemen - Sputnik Việt Nam
Người Houthis đe dọa sẽ thực hiện những cú tấn công mới nhằm vào Ả Rập Saudi

«Hôm nay, Houthis đơn phương phóng thích 290 tù nhân, trong đó có 42 người sống sót sau vụ tấn công vào nơi giam giữ, bị quản chế tại tỉnh Damar trong tháng này», - ICRC cho biết.

Tuyên bố lưu ý rằng ICRC có nhiệm vụ xác nhận danh tính của những tù nhân trong danh sách dự kiến thả. Ngoài ra, có thông báo rằng ICRC cấp hỗ trợ tài chính để chi trả tiền đi đường cho những người được phóng thích và những chi phí khác, đồng thời liên lạc với gia đình các tù nhân vị thành niên để đón gặp con em của họ.

Đến lượt mình, ông Martin Griffiths Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về Yemen thông báo trên Twitter rằng ông hoan nghênh việc Houthis thả các tù nhân, và bày tỏ hy vọng rằng bước đi này sẽ thúc đẩy sáng kiến tạo điều kiện trả tự do cho các tù nhân theo Thỏa thuận Stockholm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала