Thật hư lợi ích của trà matcha

© Sputnik / Nina ZotinaThu hoạch chè Matsesta bằng tay ở huyện Khostinsky, Bolshoi Sochi.
Thu hoạch chè Matsesta bằng tay ở huyện Khostinsky, Bolshoi Sochi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thức uống màu xanh lá cây với dư vị đắng nhẹ trên lưỡi từng không mấy ai biết bây giờ đã nổi danh là loại trà được ưa chuộng và phổ biến nhất năm 2019. Chuyện ở đây nói về trà matcha mà lợi ích được sự ngợi khen của các blogger và tạp chí chuyên đề sức khỏe.

Liệu có đúng là trong thức uống bột xanh này hàm chứa nhiều chất bổ dưỡng?

Mặc dù thực tế là mới đây trà matcha trở nên nổi tiếng, nhưng nó được sản xuất  lần đầu ở Trung Quốc ngay từ thế kỷ thứ 10-11. Trà xanh bột không hợp khẩu vị người Trung Hoa, nhưng khi gặp người Nhật thì hoá ra hữu duyên tương phùng, nó được ưa thích và phổ biến rộng cho đến ngày nay. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Matcha Me 🌱 (@matchameplease)

Các nhà chế xuất matcha tuyên bố rằng dành cho thứ trà khác thường này họ dùng loại lá trà đặc biệt, được che phủ khỏi ánh mặt trời khoảng một tháng trước khi thu hoạch. Công nghệ như vậy cho phép lưu giữ nhiều chất diệp lục, axit amin và chất chống oxy hóa trong lá xanh. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Life Mix (@lifemixoficial)

Sau khi thu hái và làm sạch, được xử lý bằng hơi nước, sau đó sấy khô và nghiền thành bột. Số bột này được đem ủ để cho thức uống màu xanh lá cây với tên gọi là matcha. Ban đầu, thức uống được tiêu thụ không cần thêm gì bổ trợ, nhưng bây giờ ghé quán trà ta có thể tìm thấy những phương án lựa chọn kèm matcha phong phú: với sữa, kem, hạnh nhân, cũng như điểm xuyết các loại thảo mộc có thể làm thay đổi màu sắc của thức uống. 

Посмотреть эту публикацию в Instagram

Публикация от Smile To Go (@smiletogonyc)

Theo những nghiên cứu mới nhất, trà matcha tự nhiên làm tăng sinh lực và năng lượng trong cơ thể. Tức là nó gần như một loại tương tự với cà phê, nhưng bổ dưỡng hữu ích hơn nhiều lần bởi thức uống xanh này không chứa caffeine.

Axit amin L-theanine có trong trà cũng giúp  ta cải thiện tâm trạng. Nhiều người uống matcha như trong chế độ ăn kiêng ít calo, nhưng vẫn cho cảm giác no nê.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала