Truyền thông: Chiến binh “Al-Shabab” tấn công căn cứ quân sự Mỹ ở Somalia

© AFP 2023 / AL-MALAHEM MEDIAal-Qaeda chi nhánh Yemen
al-Qaeda chi nhánh Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chiến binh của tổ chức cực đoan Al-Shabab đã tấn công một căn cứ không quân của Mỹ ở miền nam Somalia, truyền thông địa phương đưa tin.

Ấn phẩm Goobjoog News lưu ý rằng cuộc tấn công được thực hiện tại căn cứ không quân Baledogle ở khu vực Lower Shabelle.

“Theo các nguồn tin, chiến binh Al-Shabab đã lái xe vào trại trên những chiếc xe tải chứa đầy chất nổ, nhưng cuộc tấn công của chúng đã bị đẩy lùi sau 30 phút”, - theo báo cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam
Ông Shoigu đếm được tổng cộng có 170 căn cứ quân sự của Mỹ trên khắp thế giới

Sau đó, theo nhân chứng vụ việc, cuộc xả súng bắt đầu, không có thông tin gì về thương vong. Đồng thời, ấn phẩm Garowe Online cũng đề cập đến tuyên bố của phiến quân Al-Shabab và lưu ý rằng họ đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Ấn phẩm cũng đưa tin kèm dẫn nguồn một nhân chứng rằng thêm một cuộc tấn công nữa đã được thực hiện: vụ nổ xảy ra gần học viện quân sự ở thủ đô đất nước Mogadishu. Mục tiêu của các chiến binh là đoàn xe của quân đội Ý.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab (“Phong trào chiến binh thanh niên”) đặt tại Somalia, có quan hệ mật thiết với tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda (bị cấm ở Liên bang Nga). Nhóm này thực hiện đấu tranh vũ trang chống lại chính quyền trung ương Somalia và cản trở các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc. Hoa Kỳ thực hiện các cuộc tấn công thường xuyên vào các cứ điểm của Al-Shabab.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала