Ý kiến chuyên gia: Nga có thể trở thành cầu nối giữa Đông và Tây

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhПразднование Дня государственного флага Российской Федерации в Краснодаре
Празднование Дня государственного флага Российской Федерации в Краснодаре - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Nga có thể trở thành cầu nối giữa phương Đông và phương Tây, là lực lượng thứ ba cho các quốc gia đang cố gắng tìm vị trí của mình giữa Mỹ và Trung Quốc, ông Si Raja Mohan, giám đốc Viện nghiên cứu Nam Á tại Đại học Quốc gia Singapore cho biết.

“Tôi hoài nghi về sự tách biệt giữa Đông và Tây. Thật sai lầm khi nói về sự tách biệt ... Nga có thể đóng vai trò là cầu nối giữa Đông và Tây ... Ở nhiều quốc gia, ngoài Liên minh châu Âu còn có sự tôn trọng đối với Nga. Ấn Độ và các quốc gia khác muốn Nga đứng ra đóng vai trò là người hòa giải, như lực lượng thứ ba để có thể tạo không gian cho các quốc gia khác đang gắng tìm vị trí cho mình giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Sẽ không quá khó để thiết lập vai trò độc lập cho Nga ở Thái Bình Dương”, - ông Si Raja Mohan nói tại lễ khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 16 Câu lạc bộ “Valdai”.

Hội thảo Việt - Nga lần thứ nhất của Câu lạc bộ quốc tế Valdai - Sputnik Việt Nam
Hợp tác quốc tế trong một thế giới biến động – Diễn đàn Valdai tại TP Hồ Chí Minh

Theo ông, cần phải xây dựng một thỏa thuận giữa các cường quốc phương Đông và phương Tây, một trật tự thế giới mới có thể dung hòa lợi ích của họ. Theo chuyên gia, đây là một bài toán hoàn toàn có thể.

Hội nghị thường niên lần thứ XVI của Câu lạc bộ Valdai được tổ chức từ ngày 30 tháng Chín đến ngày 3 tháng Mười tại Sochi. Hầu hết các phiên họp được dành cho các vấn đề phát triển và tương tác với phương Đông theo nghĩa rộng của từ này: từ Trung Đông đến Đông Á.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала