Đưa diễu hành vào nhà của người nghèo: Trung Quốc tặng 620.000 TV

CC0 / Pixabay / TV
TV - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chính quyền Trung Quốc quyết định tặng hơn 620.000 chiếc TV cho các gia đình nghèo để người dân trên khắp nước có thể xem lễ duyệt binh hoành tráng mừng 70 năm Quốc khánh Trung Quốc.

Hãng thông tấn AFP dẫn bài viết đăng trên Tân Hoa Xã đưa tin số lượng lớn TV là thiết bị LCD 32 inch thuộc một nhãn hiệu trong nước. Các TV này sẽ được phát đến các hộ nghèo thuộc 24 tỉnh trải dài khắp cả nước.

 Bàn phím có hình cờ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Guardian: trước lễ 70 năm Quốc Khánh, Bắc Kinh hạn chế truy cập Internet và bất đồng chính kiến

Theo dự kiến, quân đội Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc duyệt binh với quy mô lớn chưa từng có, quy tụ các loại vũ khí, tên lửa, máy bay không người lái tối tân nhất để kỷ niệm 70 năm Quốc khánh vào ngày 1/10. Giới quan sát cho rằng đây sẽ là cuộc duyệt binh lớn nhất của quân đội Trung Quốc từ trước tới nay.

Sau cuộc duyệt binh của lực lượng vũ trang, trên quảng trường Thiên An Môn sẽ diễn ra một cuộc diễu hành với sự tham gia của 100.000 người dân. Ban tổ chức cũng sẽ thả 70.000 con bồ câu tượng trưng cho hòa bình và 70.000 bóng bay trước màn trình diễn và pháo hoa tối.

Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốс - Sputnik Việt Nam
Tại duyệt binh kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Trung Quốc sẽ phô trương vũ khí mới

Hiện an ninh quanh quảng trường Thiên An Môn đã được thắt chặt. Một số tuyến đường đã bị phong tỏa từ hôm 29/9. Đường phố thủ đô Bắc Kinh ngập tràn cờ đỏ, hoa tươi và các banner tuyên truyền.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu quan trọng để mở đầu lễ kỷ niệm.

Mặc dù giới chức địa phương đã ra lệnh tạm thời đóng cửa các nhà máy để tránh nhả khói, giữ cho bầu trời quang đãng song mức độ ô nhiễm tại thủ đô Bắc Kinh vẫn còn khá cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала