EAEU và Singapore ký Hiệp định về thành lập FTA

© Sputnik / Marina Lisceva / Chuyển đến kho ảnhSingapore
Singapore - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
EREVAN (Sputnik) - Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Singapore vừa ký thỏa thuận về việc tạo lập Khu vực thương mại tự do (FTA), - theo phản ánh của phóng viên Sputnik từ lễ ký kết.

Việc ký kết diễn ra trong sự chứng kiến ​​của lãnh đạo các nước EAEU, cũng như Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Như Bộ trưởng Thương mại của Ủy ban Kinh tế Á-Âu (ECE) Veronika Nikishina tuyên bố hồi giữa tháng 9, FTA với Singapore sẽ có hình thức phức tạp và bao gồm không chỉ thương mại-hàng hóa, mà còn cả thương mại dịch vụ và đầu tư.

Singapore - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc “đặt chỗ” cho mình ở cảng Singapore cho đến năm 2035

Theo lời bà, mục tiêu cơ bản của hiệp định là đơn giản hóa thủ tục và giảm thuế trong các phân khúc sản phẩm mà doanh nghiệp EAEU muốn đưa thâm nhập vào thị trường các nước thứ ba.

Cũng đã ký kết thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa EAEU và Singapore.

EAEU là liên minh hội nhập kinh tế quốc tế, được thành lập trên cơ sở Liên minh Hải quan và Không gian kinh tế chung,  hoạt động từ ngày 1 tháng 1 năm 2015. Các thành viên của EAEU gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan. Thời điểm hiện tại, đang tiến hành các cuộc đàm về Khu vực thương mại tự do (FTA) của Liên minh với Ai Cập, Israel, Ấn Độ, Serbia. Hồi tháng 5 năm 2018, một thỏa thuận tạm thời đã được ký kết với Iran dẫn đến việc thành lập FTA. Về khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiệp định chính thức về FTA  đã có hiệu lực với Việt Nam kể từ tháng 10 năm 2016.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала